Mới đây, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải bài viết tiễn biệt sự ra đi của Toto Cutugno - Một giọng hát huyền thoại người Ý. Đàm Vĩnh Hưng viết: "Vĩnh biệt danh ca Toto Cutugno với nhiều ca khúc lừng danh thế giới trong đó có bài hát quen thuộc L’ Italiano - mà người iu nhạc tại Việt Nam hay gọi là SAY TÌNH - ca khúc mà Hưng đã cover từ diva Cẩm Vân và được khán giả khắp nơi biết tới và yêu thương suốt 22 năm qua".

Toto Cutugno qua đời vào ngày 22/8, hưởng dương 80 tuổi. Sự ra đi của ông khiến khán giả yêu nhạc tiếc thương vì giờ đây hình bóng "trái tim người Ý" chỉ còn là dĩ vãng.

Suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Toto Cutugno đã bán được hơn 100 triệu album trên toàn thế giới cùng vô số giải thưởng danh giá. Âm nhạc của Toto Cutugno được các nhà phê bình nhận xét không chỉ là giá trị về nghệ thuật mà còn là một di sản của quốc gia Ý.

Tại Việt Nam, một ca khúc kinh điển của Toto Cutugno được khán giả biết đến chính là Say tình qua giọng hát, nổi bật là Đàm Vĩnh Hưng. Với giọng hát khàn nội lực, Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện được màu sắc độc đáo trong bản cover của mình và nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Say tình dù là một ca khúc nhạc ngoại lời Việt nhưng lại rất có ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc Đàm Vĩnh Hưng. Chính vì lẽ đó, sự ra đi của chủ nhân ca khúc là danh ca Toto Cutugno ít nhiều để lại trong lòng Đàm Vĩnh Hưng những cảm xúc tiếc nuối.