Muốn hè này cơ thể luôn sạch sẽ bạn đừng nên bỏ qua những công việc cơ bản này.

Uống đủ nước

Nước giúp làm loãng các chất độc, cặn bã, mùi mồ hôi và thanh lọc cơ thể. Mỗi người phải uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để nhiệt độ cơ thể được điều hòa, cân bằng trao đổi chất và mồ hôi sẽ tiết ra ít hơn.

Nên uống đủ nước trong ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Vệ sinh sạch sẽ

Vùng da dưới cánh tay là nơi dễ bốc mùi nhất. Vị trí này thuận lợi cho vi khuẩn phát triển do đổ nhiều mồ hôi và bị cọ xát nhiều. Chúng ta phải tắm sạch hằng ngày và thay trang phục thường xuyên, vì vi khuẩn trên quần áo bẩn có thể bị "lên men", khiến bạn đi đến đâu là bốc mùi đến đó.

Hạn chế đồ ăn cay

Đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ làm cơ thể giải phóng nhiều độc tố hơn và mồ hôi sẽ có mùi cực kỳ khó chịu. Vậy nên hãy hạn chế những thức ăn nhanh, mì gói, thịt bò khô và thức ăn chứa nhiều ớt, tỏi và gừng.

Nên hạn chế ăn đồ cay nóng (Ảnh minh họa: Internet)

Triệt lông sạch sẽ

Lỗ chân lông là nơi tích tụ vi khuẩn tạo mùi khó chịu, nhất là vùng nách và vùng nhạy cảm phía dưới. Đặc biệt, với những người ra nhiều mồ hôi, phải luôn giữ sạch sẽ những vùng này.

Hạn chế gia vị có mùi

Khi bạn ăn uống nhiều những thực phẩm như cà phê, rượu, hành, tỏi, cá khô, nước mắm thì mồ hôi cũng sẽ có mùi của thức ăn đó. Chắc chắn bạn không muốn cơ thể mình bốc mùi... tỏi vào những ngày nắng nóng rồi. Thay vào đó, hãy ăn thật nhiều rau xanh, trái cây, sẽ giúp mùi cơ thể dễ chịu hơn rất nhiều.

Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng tâm lý có thể làm bàn tay, chân và cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn. Cố gắng giải tỏa áp lực để cơ thể không còn đổ quá nhiều mồ hôi gây mùi.