Có một làn da trong trẻo và hoàn hảo là ước mơ của mọi người chứ không riêng gì phụ nữ. Thậm chí, có rất nhiều người dành ra khoản tiền lớn để sở hữu làn da hoàn hảo như mong muốn. Tuy nhiên, thay vì tốn kém như vậy, bạn hoàn toàn có thể đạt được điều ước mơ bằng các phương pháp từ tự nhiên. Trong đó, công thức từ mật ong và gel nha đam được xem là lựa chọn tuyệt vời để dưỡng da vào mùa đông như hiện nay.

Mặt nạ gel nha đam và mật ong

Nguyên liệu cần có: 

- 1 lá nha đam tươi

- 1 muỗng canh mật ong 

Cách thực hiện:

Nha đam cần cắt các cạnh gai, gọt vỏ rồi rửa sạch. Sau đó, thái nhuyễn thịt nha đam thành từng sợi cho ra chiếc bát. Bạn có thể lấy dung dịch tiết ra hoặc xay nhuyễn tất cả để sử dụng. 

Bây giờ dùng muỗng lấy gel trắng tươi cho ra chiếc bát mới, thêm mật ong vào rồi trộn đều lên là có thể sử dụng.

Đầu tiên, vệ sinh thật sạch da mặt, lau nhẹ rồi thoa đều hỗn hợp lên. Mát xa nhẹ nhàng, thư giãn thêm vài phút nữa thì rửa lại bằng nước mát. Cuối cùng, lau nhẹ bằng bông mềm.

Công thức mặt nạ gel nha đam và mật ong giúp da sáng mịn, căng hồng - Ảnh: Internet

Lợi ích của gel nha đam

Loại gel này được xem như một liều thuốc chữa lành tự nhiên bất kỳ vấn đề về da nào. Đây là lý do tại sao ngành công nghiệp mỹ phẩm thường sản xuất sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần này.

Gel nha đam dịu nhẹ giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và trong suốt. Các đặc tính chống viêm trong lô hội giúp điều trị bất kỳ loại viêm nào trên da. Ngoài ra, chúng còn ngăn ngừa tác hại của các tia UV từ ánh nắng mặt trời. 

Hơn nữa, các đặc tính làm mát và chống oxy hóa trong loại nguyên liệu này giúp trẻ hóa, đồng thời dưỡng trắng da.

Nha đam là nguyên liệu tuyệt vời để cấp ẩm, dưỡng trắng da - Ảnh: Internet

Lợi ích của mật ong

Mật ong có khả năng hydrat tự nhiên giúp săn chắc da, ngăn ngừa khô hay bong tróc. Các đặc tính kháng khuẩn trong mật ong giúp điều trị mụn.

Trong khi đó, lượng chất chống oxy hóa trong loại nguyên liệu này giúp làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ các dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, đốm đen, chảy xệ... 

Mật ong giúp làn da săn chắc, mịn màng và trẻ hóa - Ảnh: Internet

Với nguồn dưỡng chất cùng những tác dụng tuyệt vời trên, hỗn hợp từ gel nha đam và mật ong chính là phương pháp chăm sóc da số 1 vào mùa đông. Ngoài ra, nhờ có thành phần dịu nhẹ, liệu pháp này rất phù hợp với làn da nhạy cảm, khó dùng mỹ phẩm.

Chăm chỉ đắp mặt nạ từ nha đam và mật ong này, làn da sẽ trắng mịn, hồng hào suốt mùa đông khắc nghiệt mà chẳng cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền.