Quả bơ là loại trái cây giàu dưỡng chất. Trong 100g thịt quả bơ có những hàm lượng chất dinh dưỡng như: Lipid: 9,4 g; glucid: 2,3 g; canxi: 60 mg; sắt: 1,6 mg; magie: 24 mg; kali: 351 mg; vitamin E: 2,66 mg; lysin: 147 mg…

Trong bơ còn có hàm lượng axit oleic cao. Đây là một trong những loại axit giúp ngăn ngừa ung thư vú. Không những vậy, chất folate trong bơ có tác dụng giảm nguy cơ bị các bệnh tim mạch. Hay vitamin B có tác dụng lớn trong việc tăng cường, cải thiện trí nhớ.

Vitamin B có tác dụng lớn trong việc tăng cường, cải thiện trí nhớ. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc tốt cho sức khỏe thì ăn quả bơ thường xuyên còn rất tốt cho da. Vitamin C, Vitamin E và chất béo trong quả bơ sẽ giúp tóc thêm chắc khỏe và bóng mượt. Ngoài ra Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào giúp làn da thêm tươi trẻ hơn. Cuối cùng, vitamin D trong bơ giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng thêm chắc khỏe hơn.

Tuy nhiên đối với mẹ bầu, nếu ăn bơ trong 2 giai đoạn này sẽ vô cùng quý giá, chị em không nên bỏ lỡ.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ

Khi ăn bơ trong giai đoạn này, mẹ bầu chỉ nên trực tiếp, không nên chế biến để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của nó. Thời điểm ăn tốt nhất là từ 1-2 tiếng trước bữa ăn. Đặc biệt nếu không muốn tích trữ chất béo thì có thể ăn vào buổi sáng.

Ảnh minh họa: Internet

Trong 3 tháng giữa và cuối thai kỳ

Trong giai đoạn này, nếu muốn ăn bơ thì mẹ bầu nên dùng sau bữa ăn từ 1-2 tiếng, buổi trưa hay chiều đều là thời điểm thích hợp và tốt nhất để hấp thụ hết vitamin có trong bơ.

Lưu ý dù quả bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá 500g bơ/ ngày sẽ dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra nếu đang uống thuốc làm loãng máu, thì nên hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ, vì bơ có tác dụng kháng viêm đồng thời có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả khi uống 1 số loại thuốc.