Sáng nay (28/6) Công an phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh chừng 1 tháng tuổi bị quấn trong túi ni lông, vứt bỏ bên đường.

Theo trình báo của anh Nguyễn Đình Tiến (ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, hành nghề bán vé số), vào khoảng 5g55 phút sáng nay, sau khi anh xuống xe buýt trước số 136 Hàm Nghi, P. Bến Thành thì phát hiện một túi ni lông nằm bên lề đường cách đó không xa, anh Tiến bước đến nhặt thì nhìn thấy bên trong có đứa trẻ sơ sinh nên ngay lập tức mang đến công an phường trình báo.

Công an phường đã thông báo cho cán bộ phụ trách bộ phận chăm sóc trẻ em, UBND phường Bến Thành đến tiếp nhận đứa bé.

Sáng cùng ngày, đứa bé sơ sinh bị bỏ rơi nói trên được đưa đi kiểm tra sức khỏe trước khi chuyển về Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại trung tâm Q.1, TP.HCM - Ảnh:CTV

Trước đó vài tuần, sản phụ có tên Thạch Thị Tâm (20 tuổi, ngụ Tân Hưng, Long Phú, Sóc Trăng) vào BV Quận Thủ Đức trong lúc chuyển dạ. Sau khi vượt cạn thành công, bé gái nặng 1,8 kg được 31 tuần tuổi được chẩn đoán suy hô hấp sơ sinh, sinh non tháng.

Em bé được chuyển đến Đơn vị Hồi sức Nhi để chăm sóc đặc biệt. Người mẹ rời đi sau khi sinh và không để lại giấy tờ, 3 ngày sau quay lại bệnh viện làm thủ tục hồ sơ cho con. Song, lúc này người mẹ lại viện lý do ra ngoài gặp người thân và tiếp tục rời bệnh viện.

Suốt 2 tuần qua, em bé được bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc, góp tiền mua sữa, quần áo. Hiện, bé ngủ ngoan, bú tốt, sức khỏe ổn định.

Bệnh viện Quận Thủ Đức đang chuẩn bị các thủ tục để báo công an địa phương và quy trình nuôi giữ trẻ bỏ rơi. Sau thời gian nữa, người thân không đến nhận, bé sẽ được chăm sóc tại viện cho đến khi cứng cáp sau đó chuyển đến UBND phường Tam Phú, quận Thủ Đức.