Hôi chân là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi nó khiến bản thân kém tự tin hơn đi đứng cạnh người khác. Đặc biệt đối với những ai phải đi giày kín trong khoảng thời gian dài thì điều này làm họ e ngại hơn bao giờ hết. Nhưng đừng lo, vì bài viết này sẽ chỉ cho bạn mẹo chữa hôi chân khi đi giày hiệu quả. Áp dụng đúng cách thì mùi hôi khó chịu từ chân bạn sẽ được giảm đi đáng kể đấy.

Giữ giày luôn sạch sẽ giảm nguy cơ bị hôi chân

Nếu như đôi giày của bạn không được sạch sẽ, ẩm ướt thì sẽ là điều kiện để cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Cũng chính vì vậy mà giày bị hôi và khiến chân của bạn cũng bị hôi theo. Do đó, hãy đảm bảo rằng đôi giày của bạn luôn trong tình trạng sạch, khô ráo nhất nhé.

Giặt giày sạch và phơi khô giúp bạn giảm hôi chân khi đi hiệu quả

Bạn cần giặt giày bằng xà phòng thường xuyên, đem phơi dưới nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn gây mùi cho đến khi giày khô hẳn mới được sử dụng.

Đồng thời, hãy giữ cho đôi giày luôn khô thoáng, thơm tho dù ở trong điều kiện môi trường mưa gió, ẩm thấp. Bạn có thể dùng bã trà khô, bã cà phê bỏ vào trong túi vải mỏng rồi cho vào chiếc giày và giữ như vậy đến qua đêm. Bằng cách này, độ ẩm của giày sẽ được hút đi mất và giữ khử mùi hôi giày hiệu quả đấy.

Dùng phấn rôm giúp khử mùi và hút ẩm cho giày

Ngoài ra, nếu bạn muốn, hãy dùng phấn rôm trẻ em rắc vào trong giày. Phấn rôm có khả năng hút ẩm và giữ đôi giày của bạn luôn trong trạng thái khô thoáng và thơm hơn đấy.

Chăm sóc đôi chân hàng giày giảm hôi chân hiệu quả

Ngoài việc đảm bảo đôi giày luôn khô thoáng thì bạn cũng đừng quên chăm sóc đôi bàn chân của mình mỗi ngày để ngăn mùi hôi tốt nhất nhé.

Lúc mang giày lâu, bạn sẽ thấy chân bị ẩm vì mồ hôi tiết ra và không được thoát ra ngoài. Do vậy, nếu như có thể, bạn hãy để đôi chân của mình thoáng khí bằng cách cởi giày ra khoảng vài phút nhé. Như vậy sẽ giúp mồ hôi chân không còn mà cảm giác mang giày lại sẽ thoải mái hơn.

Rửa và ngâm chân mỗi ngày loại bỏ mùi hôi chân khá tốt

Cần thường xuyên rửa chân với xà phòng để diệt sạch vi khuẩn, nấm mốc gây mùi khi đang mang giày. Đồng thời, mỗi ngày, bạn nên ngâm chân vào trong chậu nước muối ấm, chanh hoặc ngâm chân với thảo dược, tinh dầu để cho đôi chân luôn sạch sẽ và thơm tho.

Lưu ý, trước khi mang giày, bạn cần lau chân cho khô nhé. Bởi nếu chân bị ướt khi đi giày sẽ là nguyên nhân khiến bạn bị hôi chân đấy.

Vài lưu ý giúp giảm hôi chân khi mang giày hiệu quả

Một số trường hợp sẽ bị hôi chân bẩm sinh do tuyến tiết mồ hôi hoạt động mạnh và nhiều nguyên nhân khác. Bởi vậy, nếu như các cách chăm sóc đôi chân hàng ngày của bạn không đem lại hiệu quả như mong đợi thì nên tới thăm khám bác sĩ và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nhé.

Bạn cần xây dựng cho mình thói quen vệ sinh thân thể và đôi chân đều đặn mỗi ngày, đặc biệt là sau khi mang giày để loại bỏ mùi hôi tức thì.

Hãy thay tất thường xuyên nếu như bạn muốn đôi chân của mình không bị hôi. Đồng thời, nếu được, hãy thay thế thói quen đi giàykín bằng những loại giày dép khác có độ thông thoáng tốt hơn.

Như vậy, bằng cách tạo cho mình thói quen lành mạnh kết hợp với các biện pháp đơn giản sẽ giúp loại bỏ mùi hôi chân khi đi giày hiệu quả hơn. Chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày thì tình trạng bị hôi chân sẽ được cải thiện đáng kể và giúp bạn thêm tự tin trong mọi hoàn cảnh giao tiếp. Hãy tự trải nghiệm để xem nó có đem lại kết quả như bạn mong muốn không nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!