Theo TVBS News, ngày 22/3, cô Trương (31 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc) đi khám tại bệnh viện nhân dân thành phố thì được bác sĩ Hùng Mỹ Hoa cho biết cô đang mang thai ở tuần thứ 8 và thai nhi phát triển rất khỏe mạnh.

Bà mẹ 31 tuổi sau đó được bác sĩ kê thuốc bổ dành cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc ngay đêm đó, thai phụ đau bụng dữ dội, thậm chí xuất huyết. Người nhà lo lắng đưa cô đến một bệnh viện khác kiểm tra. Tại đây, thai phụ được bác sĩ xác nhận đã sảy thai. Thông tin trên khiến cô Trương và cả gia đình cảm thấy sốc nặng bởi mới hôm qua, bác sĩ Mỹ Hoa còn nói thai nhi khỏe mạnh và phát triển tốt.

Bác sĩ cho biết đó chỉ là do 'viết nhầm' - Ảnh: TVBS

Cô Trương và gia đình sau đó phát hiện loại thuốc mà bác sĩ kê cho cô thực ra không phải thuốc bổ mà là thuốc phá thai. Theo đó, loại thuốc mà bác sĩ kê cho người mẹ 31 tuổi là Mephipristone hay còn gọi là RU-486 dùng trong các trường hợp kích thích đẻ non, hoặc đình chỉ thai nghén.

Ngay lập tức cô Trương tìm gặp bác sĩ Mỹ Hoa yêu cầu bà chịu trách nhiệm cho vụ việc. Tuy nhiên bác sĩ trả lời đó là do mình "viết nhầm" thôi. "Tôi thực lòng không cố ý kê loại thuốc này cho cô", nữ bác sĩ nói, đồng thời khẳng định đã báo chuyện này cho cấp trên và vụ việc đang được bệnh viện xử lý.

Bệnh viện sau đó đồng ý bồi thường cho cô Trương số tiền là 10.000 nhân dân tệ (tương đương 34 triệu đồng).

Cô Trương yêu cầu bệnh viện điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý cho trường hợp của mình - Ảnh: Sinchew

Chia sẻ với báo chí, cô Trương cho biết điều khiến cô đau lòng và tức giận là nữ bác sĩ không hề có biểu hiện ăn năn. Được biết, cô sinh đứa con đầu cách đây 8 năm, vì thế hai bên gia đình nội ngoại đều mừng rỡ khi biết cô có thai lần 2.

Vụ việc đang gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc. Nhiều người cho rằng nữ bác sĩ họ Hùng hoàn toàn không có ý nhận trách nhiệm và không xứng đáng hành nghề thầy thuốc.