Ngày 20/5, Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình) cho biết, vụ việc thai phụ 13 tuần tuổi chết bất thường trong phòng ngủ xảy ra ngày 18/5 trên địa bàn hiện đã được bàn giao cho Công an tỉnh Ninh Bình điều tra, làm rõ.

Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa triệu tập được chồng của thai phụ trên vì anh này đã mất tích ngay lúc xảy ra vụ việc.

Vào thời điểm phát hiện thi thể chị D. trong phòng ngủ, chồng nạn nhân đã biến mất không lý do - Ảnh: Internet

Mẹ chồng: "Con dâu tôi rất sung sướng"

Nạn nhân là chị Đào T.D. (23 tuổi, ngụ xã Gia Phú, huyện Gia Viễn). Vào thời điểm phát hiện thi thể chị D., chồng chị là anh Nguyễn Hữu C. (28 tuổi) đã biến mất không lý do.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Hữu G. (53 tuổi, bố chồng nạn nhân) và bà Phạm Thị H. (50 tuổi, mẹ chồng nạn nhân) cho biết họ vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì về tung tích con trai mình. Hai ông bà đều mong muốn con trai quay về để làm sáng tỏ sự việc.

Bà H. cho biết con dâu mình rất sung sướng, chỉ ở nhà không phải làm gì - Ảnh: Dân Việt

Bà H. kể con dâu mình rất sung sướng vì được chồng chiều hết mực. Trước kia chị D. làm công nhân ở công ty dệt may gần nhà nhưng từ khi mang thai, cả nhà chồng không cho chị đi làm nữa. Ở nhà chị D. cũng không phải làm gì, kể cả chuyện đồng áng hay cơm nước, dọn dẹp. 

"Thậm chí cháu ăn ít còn bị thằng C. mắng", bà H. kể về cuộc sống được yêu thương, chiều chuộng của chị D. tại nhà chồng. 

Khoảng 6 giờ tối 18/5, bà H. vào phòng ngủ gọi con dâu dậy ăn cơm thì thấy chị D. nằm bất động trên giường, mặt quay vào trong. Nghĩ con dâu đã tử vong nên bà H. lập tức hô hoán mọi người.

Bố chồng nạn nhân cho biết, hầu hết cả gia đình đều rất bận rộn, ai cũng ra đồng làm việc chỉ có chị D. ở nhà. Thông thường gia đình thường ăn tối vào lúc 8 giờ.

Ông G. mong con trai sớm ra trình diện công an để làm sáng tỏ vụ việc - Ảnh: Dân Việt

Hiện trường không còn nguyên vẹn

Ông Đinh Hồng Phong, trưởng Công an xã Gia Phú cho biết, khoảng 19 giờ ngày 18/5, sau khi nhận tin báo đơn vị đã lập tức đến hiện trường. Lúc này hiện trường đã có dấu hiệu bị xáo trộn, nhiều người có mặt ở đó bàn tán xôn xao về vụ việc.

Chị D. nằm đắp chăn trong phòng, trên cổ có nhiều vết lằn tím, mắt thâm quầng. Cơ quan công an cũng phát hiện một sợi dây vải ở cuối giường, bước đầu nghi ngờ là công cụ gây án.

Cũng theo ông Phong, chồng nạn nhân tuy chưa có tiền án gì nhưng tại địa phương là một đối tượng lì lợm. Hiện cơ quan công an đang khuyến khích C. ra trình diện để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.