Má lúm đồng tiền được xem là điểm nhấn trên khuôn mặt, tạo nên nét đẹp dễ thương và nụ cười xinh lại càng xinh. Má lúm đồng tiền cũng là nét duyên, giúp thu hút ánh nhìn của đối phương. Nên không ít các bà mẹ tìm mọi cách để con mình sở hữu đôi lúm đồng tiền ấy. Chính vì vậy, ăn gì để con có má lúm đồng tiền là một trong những điều các bà mẹ vô cùng quan tâm hiện nay.

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền?

Theo kinh nghiệm đúc kết của ông cha ta, bà bầu ăn lựu khi mang thai tỷ lệ sinh con có má lúm đồng tiền sẽ cao hơn. Bởi quả lựu có nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên, để có thể đạt được mục đích tạo má lúm đồng tiền cho con thì theo kinh nghiệm dân gian này mẹ bầu nên ăn lựu theo 1 trong 2 cách sau: Cách 1 là tự mua về ăn, cách 2 là trộm lựu.

Ăn lựu giúp con có má lúm đồng tiền

Cách thứ 2 được cho là hiệu quả sẽ cao hơn. Nhưng đây lại là hành động không đúng đắn. Do đó, mẹ bầu hãy chọn cách 1 nhé. Tuy nhiên, thực hư chuyện quả lựu trở thành thần dược “đúc” má lúm cho thai nhi trong bụng mẹ hiện vẫn chỉ là kinh nghiệm dân gian.

Ngoài ăn lựu thì theo kinh nghiệm dân gian, để tạo má lúm đồng tiền cho con, trong thời gian mang bầu, mẹ hãy tìm một bé có lúm đồng tiền để nựng. Lựa lúc không có ai để ý thì tranh thủ đến véo nhẹ hoặc xoa hai tay vào hai lúm đồng tiền của bé đó rồi dùng hai bàn tay ấy xoay vào bụng mình. Nếu con trai xoay 7 cái, con gái xoay 9 cái.

Má lúm đồng tiền ở trẻ nhỏ là một loại dị tật bẩm sinh

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể xoa trứng gà luộc vào má để con sinh ra có má lúm đồng tiền. Theo các bà mẹ người Nhật – họ nổi tiếng với cách chăm và nuôi dạy con khoa học hàng đầu thế giới. Một số bà mẹ tin rằng thường xuyên luộc trứng gà cho bà bầu, luộc xong không được ăn ngay mà phải dùng hai đầu của hai quả trứng gà còn đang âm ấm áp vào má, mỉm cười sau đó xoay tròn trong 5 phút. Làm như vậy thì sẽ tạo được má lúm đồng tiền cho con. Tuy nhiên, tính đến nay vẫn chưa có công trình khoa học nào chứng minh những điều trên. Vì vậy, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo.

Bản chất của má lúm đồng tiền ở má của trẻ

Chiếc má lúm đồng tiên được khoa học chỉ ra là do một loại dị tật bẩm sinh, có tính di truyền. Trong quá trình hình thành phôi thai, loại dị tật này được hình thành bởi một số lỗi trong quá trình phát triển các mô liên kết dưới da. Do đó, má lúm đồng tiền có thể có trên các bộ phận khác của cơ thể nhưng chúng không nhiều mà tập trung ở trên mặt nhiều hơn.

Bố mẹ có má lúm đồng tiền thì tỉ lệ trẻ có má lúm sẽ cao

Khi có mẹ hoặc bố có má lúm đồng tiền thì khả năng đứa bé sinh ra có má lúm sẽ vào khoảng 25 - 50%. Nhưng cả bố và mẹ đều có má lúm thì đứa bé sinh ra có khả năng có má lúm rất cao, khoảng 50 - 100%. Vì vậy, đứa con sinh ra có má lúm đồng tiền hay không sẽ phụ thuộc vào ADN của bố mẹ. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, để sinh con có má lúm đồng tiền là điều rất hiếm hoi, chỉ có 1/100 trẻ em sinh ra có má lúm đồng tiền hoặc ít hơn thế nữa.