Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ dưỡng da vào ban đêm được rất nhiều chị em ưa chuộng - Ảnh minh họa: Internet

Ngay từ tên gọi mặt nạ ngủ đã thể hiện được ý nghĩa của nó, mặt nạ ngủ chính là các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da vào ban đêm, vào thời điểm chúng ta chìm sâu vào giấc ngủ sau một ngày mệt nhọc. Mặt nạ ngủ trắng da có công dụng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, dưỡng ẩm, làm mờ nếp nhăn... cùng nhiều công dụng khác giúp làn da trở nên trắng hồng rạng rỡ. Trong những năm gần đây, việc sử dụng mặt nạ ngủ từ thiên nhiên để dưỡng trắng da được các chị em cực kỳ ưa chuộng. Các loại mặt nạ ngủ từ thiên nhiên không chỉ an toàn mà còn đem đến hiệu quả không ngờ cho phái đẹp.

Lợi ích của việc dưỡng trắng da vào ban đêm

Bạn luôn mong ước có được một làn da trắng sáng khỏe mạnh, tuy nhiên bạn lại không có quá nhiều thời gian để chăm sóc da hàng ngày? Bạn phải đi làm từ sáng sớm đến chiều muộn, không còn thời gian để đi spa hay chăm lo cho làn da của mình? Vậy thì ban đêm chính là thời điểm thích hợp nhất để dưỡng da. Khi màn đêm buông xuống, chúng ta có thể rũ bỏ hết mọi phiền muộn và công việc bộn bề để nghỉ ngơi thư giãn thực sự. Đây cũng là thời điểm thích hợp giúp cho làn da của chúng ta hấp thụ được các dưỡng chất một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Với những người bận rộn luôn mong muốn có làn da trắng mịn, ban đêm chính là thời điểm thích hợp nhất để dưỡng da - Ảnh minh họa: Internet

Trong những năm gần đây, trào lưu sử dụng các loại mặt nạ ngủ dưỡng trắng vào ban đêm ngày càng phổ biến hơn. Không chỉ đơn thuần là những loại mặt nạ cấp ẩm hay tẩy da chết, sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu khác nhau đem đến vô số lợi ích cho làn da. Ngày nay, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên có sẵn trong gia đình để tạo nên những loại mặt nạ ngủ vô cùng hữu hiệu. Không có gì khó khăn trong việc tạo ra những loại mặt nạ ngủ chỉ với một vài bước rất đơn giản, thật tuyệt vời khi mỗi sáng thức dậy có thể thấy được sự thay đổi tích cực của làn da. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi các nàng nhé!

Gợi ý một số loại mặt nạ ngủ trắng da từ thiên nhiên

Rất nhiều người đều hiểu rõ lợi ích của việc sử dụng mặt nạ ngủ trắng da từ thiên nhiên tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo ra chúng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về phương pháp dưỡng trắng này, ngay dưới đây là lời gợi ý về một số loại mặt nạ ngủ từ thiên nhiên mà bạn không thể bỏ lỡ.

Mặt nạ ngủ sữa chua và mật ong

Sự kết hợp giữa sữa chua và mật ong giúp làn da trắng sáng và khỏe mạnh từ sâu bên trong - Ảnh minh họa: Internet

Loại mặt nạ ngủ dưỡng trắng da đầu tiên phải kể đến trong danh sách này là sự kết hợp tuyệt vời giữa sữa chua và mật ong. Sữa chua có lẽ là nguyên liệu làm đẹp không thể quen thuộc hơn với các chị em. Như chúng ta đã biết, trong sữa chua có chứa các loại axit lactic với công dụng kháng khuẩn và tái tạo làn da. Mật ong đem lại khả năng cải thiện tông da một cách tự nhiên nhất với hàng loạt các vitamin và các dưỡng chất giúp duy trì độ ẩm cho da. Làn da trắng sáng phải đi kèm với sự khỏe mạnh và được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Sự kết hợp giữa sữa chua và mật ong hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu đó!

Mặt nạ ngủ cà chua và mật ong

Cà chua có công dụng tuyệt vời trong việc chống lại lão hóa da bạn làm giảm các vết nhăn, kết hợp cùng mật ong lúc làn da của bạn trắng hồng - Ảnh minh họa: Internet

Vẫn là mật ong nhưng kết hợp với một loại nguyên liệu khác, đó chính là cà chua từ thiên nhiên. Tác dụng tuyệt vời của mật ong đối với làn da chắc hẳn không cần phải nhắc lại. Còn đối với cà chua, đây được coi là loại thực phẩm thiên nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp dáng sáng da. Hiếm có loại rau quả nào chứa nhiều loại vitamin và các dưỡng chất tốt như cà chua: vitamin E, C, kali, sắt... Cà chua có công dụng tuyệt vời trong việc chống lại lão hóa da bạn làm giảm các vết nhăn, kết hợp cùng mật ong lúc làn da của bạn trắng hồng một cách tự nhiên nhất.

Mặt nạ ngủ khoai tây và sữa tươi không đường

Mặt nạ ngủ khoai tây nghiền và sữa tươi không đường chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi sử dụng - Ảnh minh họa: Internet

Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, khoai tây và sữa tươi chính là hai nguyên liệu tiếp theo để tạo nên một loại mặt nạ ngủ vô cùng hữu ích trong việc làm trắng da. Khoai tây được biết đến là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Giờ đây loại củ này còn được sử dụng như một phương pháp làm đẹp, giúp da trắng sáng được chị em ưa chuộng. Sữa tươi với các khoáng chất đa dạng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp cho làn da luôn săn chắc, trắng mịn và tràn đầy sức sống. Mặt nạ ngủ khoai tây nghiền và sữa tươi không đường chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi sử dụng.

Mặt nạ ngủ bột yến mạch

Mặt nạ ngủ từ bột yến mạch sẽ đem lại hiệu quả tích cực sau một thời gian sử dụng - Ảnh minh họa: Internet

So với các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp bên trên thì bột yến mạch có vẻ hơi khó kiếm hơn một chút. Tuy ít gia đình có sẵn nhưng hiện nay bột yến mạch cũng đã được bán rất phổ biến trên thị trường. Loại bột này có chứa các vitamin B, vitamin E, hoạt chất saponin với công dụng loại bỏ các tế bào sừng một cách hoàn hảo. Mặt nạ bột yến mạch sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng và cực kỳ săn chắc. Với bột yến mạch có sẵn bạn có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng thêm hiệu quả như: sữa chua, mật ong, dầu dừa,... Đảm bảo mặt nạ ngủ từ bột yến mạch sẽ đem lại hiệu quả tích cực sau một thời gian sử dụng.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ trắng da

Trước khi đắp các loại mặt nạ ngủ, bạn cần phải hoàn thiện đầy đủ các bước chăm sóc da sau một ngày bận rộn. Đặc biệt không thể bỏ qua giai đoạn làm sạch da, tẩy da chết để đảm bảo da mặt có thể hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Mặt nạ ngủ có thể sử dụng qua đêm, tuy nhiên vẫn phải có thời hạn về thời gian nhất định. Tốt nhất nên sử dụng mặt nạ ngủ trắng da trong khoảng từ 6 đến 8 tiếng. Sau khi thức dậy hãy làm sạch da mặt để các loại nguyên liệu không còn bám dính trên da.

Kết hợp dưỡng da ban đêm với các bước chăm sóc da khác - Ảnh minh họa: Internet

Nên sử dụng các loại mặt nạ ngủ dưỡng trắng da vào ngày nghỉ để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Trong trường hợp bất khả kháng, đừng quên che chắn kỹ càng và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Vì sử dụng mặt nạ ngủ là phương pháp dưỡng da sâu và kéo dài suốt cả một đêm nên chúng ta không nên lạm dụng đắp mặt quá nhiều. Tốt nhất mỗi tuần các nàng chỉ nên áp dụng một đến hai lần để đảm bảo đem lại hiệu quả nhưng vẫn giữ được an toàn cho làn da của mình.

Trên đây là một vài gợi ý về cách dưỡng trắng da mặt bằng một số loại mặt nạ ngủ từ thiên nhiên. Chúc các nàng áp dụng thành công và sớm có được làn da mịn màng trắng hồng như ý!