Mặt nạ mắt từ cà chua, khoai tây,… được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi những sản phẩm thiên nhiên lành tính, tiết kiệm kinh tế. Hãy thử 2-3 loại mặt nạ mắt dưới đây và kiên trì sử dụng xem có sự khác biệt nào không?

Mặt nạ mắt - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ cho mắt tại nhà

Cách làm mặt nạ mắt tại nhà rất đơn giản, đều từ những nguyên liệu thiên nhiên thân thuộc và dễ kiếm.

Mặt nạ cà chua

Cà chua là một nguyên liệu giúp giảm thâm quầng mắt rất hiệu quả. Để làm mặt nạ vùng mắt, bạn sẽ ép một nửa quả cà chua và một ít nước cốt chanh. Trộn hỗn hợp cho thật đều rồi thoa lên vùng da bị thâm. Giữ yên trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ cà chua có tác dụng làm sáng vùng da dưới mắt cũng khiến da bạn bị bắt nắng hơn. Thế nên, bạn cần chống nắng hết sức cẩn thận để không bị phản tác dụng.

Mặt nạ cà chua - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ khoai tây

Trong khoai tây có chứa thành phần benzoquinone tự nhiên – hoạt chất rất quan trọng trong nhiều sản phẩm làm trắng và sáng da. Thế nên sử dụng mặt nạ khoai tây giúp mờ quầng thâm mắt rất hiệu quả.

Cách làm đơn giản: Bạn chỉ cần nghiền nát khoai tây rồi lấy một miếng vải mỏng vắt lấy nước. Lấy tăm bông thấm vào nước cốt khoai tây rồi thoa lên da. Nhắm mắt lại và thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.

Khoai tây rất dễ bị thâm, vì vậy bạn hãy bảo quản nước cốt khoai tây trong tủ lạnh để dùng dần. Hoặc khả thi hơn, bạn nên làm nước cốt vừa đủ cho 2 lần thoa khoai tây trong 1 ngày.

Bạn hãy thực hiện liên tục mỗi ngày 2 lần để mau chóng xoá đi những quầng thâm mắt xấu xí.

Mặt nạ khoai tây - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ túi trà

Có rất nhiều chị em dùng túi trà đã uống hết làm mặt nạ. Thành phần chống oxy hoá có trong trà sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu. Hơn nữa, hợp chất tanin trong trà làm se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ vùng da bị nám sạm và đem lại sức sống cho đôi mắt của bạn.

Bạn lấy túi trà đã uống xong và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong 20 phút. Sau đó, bạn đặt túi trà lên mắt và thư giãn trong vòng 30 phút.

Mặt nạ túi trà - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột là loại rau củ rất quen thuộc. Ngoài những tác dụng thông thường, dưa chuột cũng rất hiệu quả trong việc trị những quầng thâm mắt xấu xí. Bạn chỉ cần ép nước dưa chuột rồi trộn chung với nước hoa hồng và dùng một miếng bông thấm hỗn hợp và đắp lên mắt. Sử dụng 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tối ưu.

Mặt nạ dưa chuột - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ mắt có tác dụng gì?

  • Đắp mặt nạ mắt giúp cải thiện quầng thâm mắt hiệu quả, xoá đi những vết nám sạm để đôi mắt bạn có sức sống và tinh anh hơn.
  • Mặt nạ mắt cũng làm mờ đi những vết nhăn – dấu hiệu của tuổi già, sự lão hoá trên khuôn mặt mỗi người phụ nữ.
  • Mặt nạ mắt cũng là cách để bạn thư giãn và thưởng cho bản thân những khoảng thời gian tuyệt vời sau một ngày dài làm việc vất vả. Tạo cho bạn thói quen chăm sóc bản thân cẩn thận hơn.
  • Ngoài ra, những cách thức đắp mặt nạ thiên nhiên như trên đều có thể áp dụng cho toàn mặt để cái thiện tình trạng làn da, giúp làn da hồi sinh.

Mặt nạ mắt nên đắp bao lâu?

Vùng da quanh mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể con người. Chính vì vậy, không nên đắp mặt nạ quá lâu ở vùng da này. Chỉ nên dùng mặt nạ mắt trong vòng 10-15 phút. Sau đó bạn tháo ra và thực hiện các bước dưỡng ẩm để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho làn da.

Tuỳ vào từng loại mặt nạ, cũng như cơ địa mỗi người mà bạn cần cân đối đắp mặt nạ mắt, trung bình khoảng 2-3 lần mỗi tuần là phù hợp.

Mặt nạ mắt rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Một số tips làm đẹp chị em nên biết

Ngoài việc đắp mặt nạ mắt, để có một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Chị em nên thực hiện thêm một số bước sau:

  • Thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc: tránh thức khuya, dùng nhiều máy tính, tập thể dục mỗi ngày,…
  • Uống nhiều nước để cơ thể và làn da luôn đủ ẩm.
  • Bỏ qua các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,…
  • Ăn nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin cho làn da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Dùng các sản phẩm dưỡng da phù hợp để làn da ngày một đẹp hơn.

Hy vọng rằng các loại mặt nạ mắt mà chúng tôi đã nêu trong bài viết này sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các bạn nữ mong muốn có một đôi mắt sáng, tự tin khi bước ra đường!