Theo tin tức giải trí Sohu, trường quay lớn nhất ở Trung Quốc Hoành Điếm được phép mở cửa. Các đoàn phim lại tiếp tục ghi hình sau khoảng hai tuần gián đoạn vì đại dịch bùng nổ. Các đoàn phim như: Hữu phỉ, Cảm ơn bác sĩ, Đại giang đại hà 2 đã gửi đơn tới ban quản lý trường quay, đề nghị sắp xếp thời gian ghi hình.


Trường quay Hoành Điếm là phim trường lớn nhất Trung Quốc - Ảnh: Sohu

Nhiều fan của Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh phản đối quay phim trong bối cảnh dịch bệnh chưa được khống chế, kêu gọi các đoàn phim không mù quáng hy sinh an toàn của diễn viên, nhân viên vì lợi nhuận. Nhiều người cho rằng trong một môi trường rất đông người làm việc, diễn viên không được đeo khẩu trang khi quay phim, quay lại công việc ngay lúc này là liều mạng và nguy hiểm.

Người hâm mộ không khỏi lo cho sức khỏe của thần tượng mình khi nghe tin họ sẽ quay trở lại công việc - Ảnh: Sohu

Số khác cho rằng các đoàn phim đều trong hoàn cảnh khó khăn, nhân viên đoàn cần có thu nhập, vì thế buộc phải hoạt động. Bởi vì việc ngừng một ngày quay sẽ gây ra nhiều tổn thất vì thế, các công ty sản xuất mạo hiểm quay lại làm việc. Theo quy định, các diễn viên và nhân viên trong đoàn có quyền từ chối làm việc nhưng chưa từng có trường hợp nào như vậy xảy ra.

Được biết ban quản lý trường quay ra quy định nghiêm ngặt với các đoàn muốn trở lại làm việc. Họ xem xét hành trình, tình trạng sức khỏe của các thành viên mới phê duyệt được vào trường quay hay không. Những người từng ở khu dịch bệnh nghiêm trọng không được trở lại trường quay. Trên thực tế, nếu phát hiện có người nhiễm virus, đơn vị sản xuất phải chịu toàn bộ trách nhiệm