Theo báo Phụ nữ Việt Nam, ngày 5/6, TAND thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Một (59 tuổi, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn) 3 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Giữa năm 2018, do nhiều lần bị bạo hành, chị Nguyễn Thị Như H.(40 tuổi) và Một đưa nhau ra toà ly hôn.

Ngôi nhà chung mang bán để chia tài sản, chị H. cùng con về nhà cha mẹ ruột ở, còn Một thuê phòng trọ tá túc. Khuya 8/11/2018, chị H. đi làm về một mình thì Một lao ra chặn đầu xe, dùng dao lam rạch mặt, cắt tai vợ cũ.

Sau lần đó, giữa 2 người có sự bàn bạc, thỏa thuận đền bù nên chị H. không tố cáo Một. Đến ngày 3/1/2019, Một tìm đến nhà cha mẹ vợ và tiếp tục dùng dao cắt nhiều nhát tay, cổ, lưng và tai chị H.

Theo kết quả giám định, thương tích của chị H. trong 2 vụ nói trên lần lượt là 21% và 13%.

Chị L. phải nhập viện trong lần bị chồng cũ cắt tai, rạch mặt. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Trước đó, chiều 4/1/2019, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Thượng tá Hà Kế Xuyên, Phó trưởng công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết ông Nguyễn Văn Một khai nhận hành hung vỡ cũ do mâu thuẫn về chuyện tiền bạc.

Theo thượng tá Xuyên, ông Một khai ngày 8/11/2018 ông đã đánh đập, dùng dao lam rạch mặt, cắt tai bà Nguyễn Thị Như Hoa.

Sau đó giữa bà Hoa và ông Một có bàn bạc, thỏa thuận ông Một đền bù thiệt hại 40 triệu đồng thì bà Hoa sẽ làm đơn đến cơ quan chức năng bãi nại, đề nghị không truy tố vụ việc.

"Người chồng đã đền bù tiền nhưng người vợ cũ đòi đền bù thêm 20 triệu đồng nên ngày 3/1/2019 ông Một tức quá đến nhà tiếp tục hành hung, đánh đập và dùng dao lam tấn công vào mặt, tai vợ cũ của mình", Thượng tá Xuyên thuật lại lời khai của người chồng.

Phụ nữ thường là nạn nhân của bạo hành gia đình. Đây là những điều chị em cần làm khi rơi vào tình trạng bị bạo hành: 

Trình báo đến UBND xã để yêu cầu người chồng chấm dứt ngay hành vi bạo lực gia đình.

- Nếu xảy ra hành vi bạo lực gây tổn hại đến sức khỏe và đe dọa đến tính mạng, chị em cần làm đơn tố cáo đến công địa phương, công an Quận...

- Đến các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình… để được tư vấn về chăm sóc sức khỏe, các vấn đề về pháp lý và tâm lý để giải quyết tình trạng bạo lực gia đình.