Nuôi con là một trong những thách thức lớn nhất chúng ta phải đối mặt. Các bậc cha mẹ muốn con cái lớn lên và đóng góp cho xã hội, nhưng việc la mắng hay đánh con là điều mà rất ít người có thể thực hiện

Đôi khi phần khó nhất của việc nuôi dạy trẻ là hiểu tại sao chúng lại nói dối. Bạn muốn con mình là những người tốt, thành công, đó là lý do tại sao bạn quan tâm khi chúng có thói quen nói dối theo Familyshare.

Nên tìm ra lí do giúp trẻ ngưng nói dối-Ảnh internet

Lý do nằm

Lý do chính khiến trẻ em nói dối là vì chúng muốn thuộc về. Trẻ em có một ước muốn sâu sắc thuộc về, cho dù đó là thuộc về gia đình của họ hoặc thuộc về một nhóm bạn bè (hầu hết trẻ em muốn cả hai).

Theo The Washington Post , "Con người được xây dựng để cùng nhau, mong muốn đầu tiên của chúng ta là thuộc về nhau, đây là một động cơ nguyên sơ, không có ý thức. Đối với trẻ em, cần phải thuộc về cha mẹ hoặc người chăm sóc là quan trọn."

Dưới đây là bốn cách giúp trẻ ngừng nói dối
1. Giữ bình tĩnh

Bạn tức giận sẽ không giúp gì cho tình huống này. Và la hét vào con của bạn là không khuyến khích họ nói sự thật.

Khuyến khích phụ huynh "phản ứng bằng giọng bình tĩnh và tiếp cận tình huống như một cơ hội giảng dạy." Nếu bạn tức giận, bạn đang tập trung vào sự trừng phạt và công lý thay vì giúp chúng học và dạy chúng đừng lặp lại lời nói dối nữa.

2. Đừng hỏi, hãy gọi cho trẻ

Hãy chia sẽ với trẻ-Ảnh internet

Hãy thừa nhận sự thật và cho họ biết rằng bạn biết con đang nói dối. Nếu bạn gọi trẻ là lừa dối, trẻ sẽ biết rằng lời nói dối đã không giúp chúng thành công hoặc bất cứ điều gì.

3. Tìm lý do đằng sau hành động

Chúng tôi biết tại sao con trẻ nói dối - chúng không muốn làm bạn thất vọng. Đào sâu hơn và tìm hiểu lý do tại sao trẻ đã cam kết hành động xấu và không mong muốn ngay từ đầu.

Có phải chúng cố gắng để phù hợp với bạn bè? Họ có rắc rối không? Chúng nghĩ mình đang dùng phím tắt? Chúng có nghĩ rằng mình sẽ không bị phát hiện?

Hiểu được lý do tại sao họ đưa ra quyết định không tốt sẽ không chỉ giúp bạn vượt qua được lời nói dối mà còn giúp bạn dạy cho con cách giải quyết tốt hơn tình huống mà chúng đang mắc kẹt.

4. Lập kế hoạch cùng nhau

Bạn có thể lập kế hoạch dễ dàng với con để khắc phục tình trạng này. Khi bạn làm việc với con để giải quyết vấn đề, bạn sẽ cho con bạn thấy bạn yêu thích và đánh giá ý kiến ​​của con bạn.

Làm việc thông qua tình huống cùng nhau và lập kế hoạch cho con kỹ năng giải quyết xung đột ngay bây giờ và trong tương lai. Chúng sẽ học được sự tự tin và dễ dàng có một cuộc sống trung thực. Bạn cũng sẽ dạy chúng rằng bạn đang ở bên cạnh , điều này sẽ giúp chúng trải qua tuổi thanh thiếu niên.

Giảng dạy con cái của bạn thành thật thường cảm thấy như nó sẽ được nói dễ hơn làm. Với bốn bước này, bạn có thể dạy cho con của bạn những phước lành của sự thành thật cũng như xây dựng một mối quan hệ sâu sắc hơn với con của bạn.