Ngày 13/7, Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố Nguyễn Văn Phong (16 tuổi) và Đỗ Thái Ngọc (21 tuổi) để điều tra tội Mua bán người theo điều 151 Bộ luật hình sự 2015.

Thông tin trên Vnexpress, Phong quen Quỳnh (15 tuổi) từ giữa năm 2018. Do thời gian gần đây không có tiền ăn chơi nên Phong rủ Ngọc lên kế hoạch đưa nạn nhân Quỳnh xuống Hà Nội bán cho quán karaoke làm nhân viên.

 Phong lên kế hoạch đưa bạn nhân xuống Hà Nội bán cho quán karaoke làm nhân viên - Ảnh: Minh họa Internet

Khoảng 11h ngày 8/6, Phong rủ Quỳnh và hai người khác đến quán ở xã Lãng Công (huyện Sông Lô) ăn uống. 15h cùng ngày, anh ta thuê taxi rủ cả nhóm xuống Hà Nội chơi nhưng mục đích là đưa Quỳnh đi bán.

Khi đến quán karaoke ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội), Phong trao đổi với chủ quán về việc bán Quỳnh để làm nhân viên với giá 7 triệu đồng. Do nạn nhân từ chối nên chủ quán cũng không đồng ý.

Cả nhóm sau đó về quán karaoke ở huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Khi chủ quán từ chối, Phong đã đe dọa. Lo sợ tiếp tục bị đưa đi bán, nạn nhân nhờ chủ quán trả cho Phong 3 triệu đồng để ở lại.

Khi hai nghi phạm rời đi, Quỳnh mượn điện thoại gọi về cho gia đình và trình báo cảnh sát.

Trước đó ngày 22/6, ông Nguyễn Nhân, trưởng ga Đà Nẵng, cho biết khi tàu SE28 đến ga Đà Nẵng, tổ tàu đã bàn giao 6 nữ hành khách. Ga Đà Nẵng đã phối hợp chuyển giao vụ việc cho Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.

Theo Công an phường Tân Chính, đơn vị này tiếp nhận 6 thanh thiếu nữ tại ga Đà Nẵng lúc 6h sáng 22/6. Sau đó lập hồ sơ và bàn giao cho Công an quận Thanh Khê chiều cùng ngày.

6 thanh thiếu nữ gồm: Trần Thị Thanh Ngân, Nguyễn Thị Hồng Huyền (15 tuổi), Lê Thị Ngọc Phương (23 tuổi), Cao Thị Xinh (17 tuổi), Nguyễn Lâm Phương My (20 tuổi) cùng trú tỉnh Khánh Hòa và Trần Thị Thanh Thủy (20 tuổi) trú tỉnh Ninh Thuận.

Theo trình bày ban đầu thì các cô gái này được một người phụ nữ rủ ra Huế để làm ở quán karaoke. Sau đó họ cùng nhau ra Huế. Khi gia đình các cháu biết sự việc thì gọi điện cho trưởng tàu để can thiệp. Còn vấn đề có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật hay không thì cơ quan công an phải điều tra, xác minh mới rõ được.