Ngày 22/4, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đơn vị này đang điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị hàng xóm xâm hại tình dục xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, anh Phạm Quan L.(47 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) đến cơ quan chức năng trình báo về việc con gái tên A. (3 tuổi) bị ông B.(70 tuổi, là hàng xóm) dâm ô.

Bé A. khẳng định bị ông B. đưa tay vào vùng kín dâm ô. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với báo chí, chị M.(mẹ bé A.) cho biết, vì cha chồng bị bệnh nên chồng chị phải về quê gấp. Thời điểm trên chỉ có chị ở nhà cùng hai con nhỏ. Bé A. (3 tuổi) là con đầu, sau bé A, còn một em trai.

Kể về sự việc xảy ra với con gái, chị M. chia sẻ, ngày 15/4, do bận chăm sóc đứa con trai nhỏ mà chỉ để A. chơi một mình trước nhà. Cứ khoảng hơn 10 phút, chị M. lại ngó ra quan sát con gái. Tuy nhiên chiều hôm đó, khi đi chơi nhà hàng xóm về, A. bị sốt cao và liên tục kêu đau ở vùng kín. Chị M. lập tức kiểm tra thì thấy vùng kín của con bị đỏ và có vết trầy. Thời điểm trên người mẹ nghĩ rằng con gái bị hăm nên cởi bỉm cho con đi ngủ.

Tuy nhiên, đến ngày hôm sau A. vẫn không hết sốt. Cũng lúc này, anh L. (ba bé A.) từ dưới quê lên thấy con gái vẫn nói đau ở vùng kín nên nghi ngờ. Đêm 16/4, anh gặng hỏi con gái về việc có ai sờ làm đau không thì  bé A. lập tức trả lời người làm mình đâu là ông B. Theo đó, bé gái 3 tuổi còn kể lại cho ba mẹ nghe việc người hàng xóm 70 tuổi kêu mình vào nhà cho kẹo, tắt đèn, thơm má rồi thò tay vào trong quần.

Ngay sau đó, anh L. đến cơ quan công an và Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM trình báo.

Nhận được đơn, chiều ngày 17/4 ông an xã Phú Xuân cùng Công an huyện Nhà Bè đã đưa bé A. đi giám định pháp y.

Trên tờ Thanh Niên, anh L. tâm sự: "Sau khi lấy lời khai của tôi, vợ tôi, thì công an cho 5-7 người lần lượt hỏi để bé A. kể lại sự việc. Bé mới 3 tuổi, nhưng trí nhớ tốt nên lần nào cũng kể giống nhau chứ không phải lúc nói thế này, lúc nói thế khác. Khi công an cho ông già đó ngồi lẫn lộn trong nhiều người, bé A. cũng chỉ đúng mặt và nói chính ông B. là người làm bé đau”.

Nói về người đàn ông nghi xâm hại con mình, anh L. cho biết ông B. là thầy giáo về hưu, bị bệnh tiểu đường, hở van tim. Sau khi biết hai vợ chồng anh trình báo về chuyện con gái, ông B. khuyên anh nên dừng lại nhưng anh L. không đồng ý và cương quyết tìm lại công lý cho con.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.