Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên ‘thả rông’ vòng 1 sẽ mang đến nhiều lợi ích sau đây.

Giúp máu lưu thông tốt hơn

Ít có phụ nữ biết rằng việc thả rông vòng 1 có thể giúp tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn. Việc cài chặt áo ngực để giúp nâng đỡ bầu ngực sẽ khiến cho các mạch máu bị nén làm chậm quá trình lưu thông máu. Gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe tim mạch.

Thả rông vòng 1 giúp máu lưu thông tốt hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Ngăn ngừa ung thư vú

Việc tắc nghẽn lưu thông khí huyết có thể dẫn đến tình trạng xơ cứng, u xơ… Ngược lại, "thả rông" vòng 1 sẽ giúp mô ngực mát hơn, giảm nồng độ hormone prolactin, giúp chúng ta tránh được nguy cơ ung thư vú. Vì vậy, để hạn chế căn bệnh ung thư quái ác này chị em nên ‘thả rông’ những lúc tiện lợi nhất.

Cải thiện chức năng hô hấp

Khi bó sát cơ thể bằng chiếc áo ngực căng chật, hơi thở sẽ chậm dần, có thể làm giảm dòng thở oxy và giới hạn hơi thở. Đó là lý do mà không ít người cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc áo ngực trong thời gian dài. Theo khảo sát của một hãng đồ lót, có tới gần 80% phụ nữ mặc sai kích cỡ áo ngực. Trường hợp chị em mặc áo lót bé hơn kích cỡ thực, bầu ngực lại càng chịu nhiều sức ép, khiến họ càng khó thở hơn. Do đó, không mặc áo ngực có thể là cách hiệu quả để cải thiện chức năng hô hấp.

Thả rông vòng 1 tốt cho hệ hô hấp (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp phụ nữ thoải mái hơn trong ngày đèn đỏ

Những ngày chu kỳ đèn đỏ, ngực của phụ nữ trở nên căng tức và vô cùng nhạy cảm. Bởi vậy, trong những ngày này, hãy chiều chuộng bộ ngực của mình và tạm rời xa những chiếc áo lót khó chịu. Cơ thể sẽ thoải mái hơn và tâm trạng của bạn cũng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.