Khi yêu nhau, không thể nào tránh khỏi chuyện cãi vã, mâu thuẫn. Và những lúc đó thì cánh đàn ông đa phần thường là người phải đứng ra xin lỗi, làm lành bất kể là lỗi của ai.

Để dỗ dành bạn gái hết giận, mỗi anh chàng sẽ có một "bí kíp" riêng nhưng chung quy lại thì chỉ cần tặng hoa, tặng quà, đưa đi ăn hay làm vẻ mặt hối lỗi chân thành nhất thì kiểu gì các nàng cũng sẽ mủi lòng cho qua. Thế nhưng nếu phạm lỗi tày đình và nàng cũng "cứng" quá thì biết phải làm thế nào?

Hình ảnh nam thanh niên quỳ gối trước người yêu làm cộng đồng mạng tranh cãi. Ảnh: Ngôi sao.

Chỉ vì lỡ "thả tim" ảnh người yêu cũ mà nam thanh niên phải quỳ gối xin lỗi bạn gái suốt 1 tiếng

Bức ảnh nam thanh niên quỳ gối trước bạn gái được một số trang mạng xã hội đăng tải nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo thông tin thì anh chàng này không biết là vô tình hay hữu ý mà "thả tim" ảnh của người yêu cũ và bạn gái hiện tại đã vô tình phát hiện ra.

Và đúng như dự đoán, cô bạn gái hiện tại khá giận dỗi, cáu gắt, xin tha thứ thế nào cũng không được thế nên bất đắc dĩ nam thanh niên đã quỳ gối giữa đường cả tiếng đồng hồ để cầu xin tha thứ.


Có vẻ như nam thanh niên đã quỳ được khá lâu nhưng bạn gái vẫn không tha thứ. Ảnh: Ngôi sao.

Nhiều người cho rằng, khi yêu cãi vã là chuyện thường tình, chuyện gì cũng có thể bỏ qua nhưng liên quan đến người yêu cũ là không bao giờ. Làm gì có chuyện "lỡ thả tim", có người còn gay gắt hơn, đã chia tay thì block, hủy kết bạn thì còn cơ hội nào mà "trượt tay vào chỗ thả tim được" trừ trường hợp mò vào tận trang cá nhân của người cũ. Và lí do đó thì càng không thể chấp nhận được.

Một số khác thì cũng tỏ ra không đồng ý với hành động của nam thanh niên này. Có nhiều cách để xin lỗi, không nên quỳ giữa đường như vậy là quá lụy tình. Nhiều lần sẽ phản tác dụng, bạn gái không còn tôn trọng và chẳng may bố mẹ bạn bè chứng kiến thì sao?

Bài đăng đã nhận được không ít bình luận của cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc này. Họ còn cho rằng đây là một hành động khá bồng bột, trẻ con. Người trưởng thành chẳng bao giờ hành xử như vậy: 

- "Đàn ông chẳng có ghĩa khí gì nữa"

- "Đã làm thì phải chịu, xin lỗi gì cơ chứ"

- "Nhục mặt hành động ngớ ngẩn, nhục chí nam nhi"

- "Thật ra chẳng đứa con gái nào thích một thằng hạ mình như thế đâu" 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các chàng phải hạ mình trước người yêu. Trước đây, cũng có nhiều người quỳ hàng giờ trước cửa nhà trọ, nơi công cộng, kèm theo hoa chỉ mong sao được bạn gái tha thứ.


Bất chấp ánh nhìn dị nghị từ phía mọi người, chàng trai vẫn quỳ trước mặt bạn gái xin tha thứ. Ảnh: Dân Việt.
 
Hay tìm đến tận nhà trọ như thế này. Ảnh: Dân Việt.
 

Chàng trai quỳ giữa đường chỉ mong được người yêu tha thứ. Ảnh: Dân Việt.

Đối với người cũ, thái độ tốt nhất là không liên lạc, không chửi mắng, không chúc phúc

Theo quan điểm cá nhân của một số người thì một khi đã chia tay, đường ai nấy đi thì tốt nhất không liên lạc, không chửi mắng, không chúc phúc, nhất là khi bạn đã có người mới. Dây dưa làm gì khi biết rằng chúng chẳng có được kết cục gì tốt đẹp cả, còn khiến bạn và người mới xảy ra những lục đục không đáng có. Thực sự chẳng ai muốn người yêu mình làm bạn với người yêu cũ cả.

Người cũ vốn đã là một chủ đề nhạy cảm rồi, đừng để yêu người mới mà lòng vương vấn người cũ nữa. Như anh chàng trong câu chuyện trên, đã chia tay còn thả tim người cũ chính là cư xử quá kém, không tôn trọng người yêu hoặc chắc chắn là có ý đồ gì đó mờ ám với người cũ rồi.

Đừng để người yêu cũ phá tan hạnh phúc mới của bạn. Ảnh YAN.

Quay lại câu chuyện trên, không biết cuối cùng chàng trai có thuyết phục và được bạn gái tha lỗi hay không nhưng chính hành động của anh chàng đã sai ngay từ đầu. Con trai nên nhớ, kiếm được người yêu mình thật lòng không phải là chuyện dễ dàng, đừng để những chuyện tương tự như vậy xảy ra, nhất là có liên quan đến người cũ. 

Còn chị em, nếu một ngày nào đó bỗng phát hiện chồng hay người yêu liên tục thả tim ảnh người yêu cũ, chị em sẽ làm gì?