Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tận dụng hết các công dụng của kem che khuyết điểm.

Tạo độ sâu cho đôi mắt 

Bạn vẫn thường dùng phấn mắt tông màu nâu để tạo cho đôi mắt độ sâu. Đến bây giờ bạn sẽ biết thêm một cách vô cùng hữu hiệu nữa đó là sử dụng kem che khuyết điểm nhấn vào vùng bầu mắt để tạo hiệu ứng. Không những thể, thoa kem che khuyết điểm còn có tác dụng giữ phấn mắt được bền lâu.

Dùng kem che khuyết điểm trước khi dùng phấn mắt sẽ tạo độ sâu tự nhiên cho đôi mắt - Ảnh: Internet

Tạo góc cạnh cho khuôn mặt

Muốn tạo góc cạnh cho khuôn mặt, hãy thoa kem che khuyết điểm lên vùng gò má theo hướng lên thái dương. 

Bước đầu tiên bạn cần kéo một đường kem che khuyết điểm mỏng nhẹ, thanh mảnh. Sau đó mới dùng mút trang điểm tán nhẹ ra xung quanh. Thực hiện bước này trước khi tán phấn má hồng.

Dùng kem che khuyết điểm tạo khối

Nếu có kem che khuyết điểm tông màu nâu đậm, hãy dùng để thay thế cho phấn tạo khối thông thường.

Cách sử dụng hoàn toàn giống với phấn tạo khối. Lưu ý là dùng màu kem đậm chính giữa còn hai bên là tông màu nhạt hơn. Tiếp đó chỉ việc tán đều kem ra hai bên là xong.

Kem che khuyết điểm tông màu đậm có thể được dùng như phấn tạo khối - Ảnh: Internet

Tạo độ cong khi vẽ viền mắt

Nếu bạn kẻ viền mắt và muốn có độ cong đúng chuẩn thì không thể bỏ qua kem che khuyết điểm. Cách này sẽ giúp đường kẻ đuôi mắt sắc nét hơn.

Sau khi kẻ viền mắt xong, bạn chỉ cần nhấn kem che khuyết điểm vào phần đuôi ngay chỗ kết thúc để cho hướng kẻ đi theo đúng đường cong mong muốn.

Kem che khuyết điểm giúp son lên đúng màu

Bạn đang gặp phải tình trạng màu son lên môi không chuẩn hoặc son rất nhanh trôi. Đừng quá lo lắng, hãy thoa kem che khuyết điểm lên môi sau đó mới sử dụng son đánh đè lên.

Để đôi môi trông sắc nét hơn, bạn nên dùng kem che đi các vết son bị lem xung quanh môi. Điều này rất cần cho những ai có đôi môi mỏng nhằm tạo hiệu ứng căng mọng.

Trước khi tô son nên đánh một lớp kem che khuyết điểm - Ảnh: Internet

Làm rõ phần xương quai xanh

Trong những trường hợp bạn mặc áo trễ vai và muốn khoe khéo phần xương quai xanh gợi cảm thì có thể dùng đến kem che khuyết điểm. Hãy tận dụng kem che khuyết điểm đậm màu ở giữa còn tông màu nhạt hơn ở hai bên rồi tán đều ra. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt cực kì lớn sau đó.

Dùng cùng kem dưỡng ẩm

Kem che khuyết điểm khi được dùng chung với kem dưỡng sẽ vừa tích hợp được khả năng che khuyết điểm và dưỡng da. Cách làm này cũng khiến kem che khuyết điểm bền lâu hơn trên da.

"Bỏ túi" ngay những công dụng tuyệt vời trên, bạn sẻ sử dụng hết mọi công dụng của kem che khuyết điểm, điều này vừa nâng cao hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.