BN243 là bệnh nhân Covid-19 đang được quan tâm bởi lịch trình dày đặc và phức tạp của mình. Trước đó, BN243 có đến khoa Dị ứng - BV Bạch Mai.

Ngay sau khi BN243 được công bố, hàng trăm người khác đã được cách ly xét nghiệm khi trở thành F1, F2 có liên quan đến bệnh nhân này.

Ảnh minh họa

Theo Tuổi trẻ, chiều 7/4, ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh thành phố cho biết: 'Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố vừa có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đối với hai trường hợp, gồm người hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243. Hiện nay đang xét nghiệm khẳng định'.

Cũng theo ông Cảm, cả hai trường hợp hàng xóm và chị dâu đều có liên quan mật thiết, có đi lại nhiều với gia đình BN243 trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết cũng liên quan đến bệnh nhân 243, có một cháu bé sinh năm 2016 được bệnh nhân thứ 243 bế nhiều. 'Hiện nay cháu bé này đã sốt hơn 38 độ. Cháu bé được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm, đã sang Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh để cách ly, theo dõi'.

Như vậy, tính đến chiều 7/4, chỉ sau một ngày phát hiện bệnh nhân 243 dương tính với SARS-CoV-2, đã có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau xét nghiệm lần 1 đều liên quan đến bệnh nhân này. Ngoài hai trường hợp hàng xóm, chị dâu dương tính lần 1, trường hợp thứ ba dương tính lần 1 chưa được 'hé lộ'.

Ảnh minh họa

Ngay trong chiều 7/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ủy quyền cho chủ tịch UBND huyện Mê Linh cách ly thêm thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh với hơn 11.000 người.