"Xin giới thiệu với mọi người món mứt dừa bóng đêm mình làm đặc biệt dành cho dịp Tết. Chả hiểu sao mình cũng làm theo công thức mà nó lại thành ra như này các bạn ạ. Được thêm mấy đứa bạn sang nhìn thấy tưởng mình nấu mỳ tương đen mới cay chứ, giận đen người thực sự!". 

Dòng tâm trạng bi hài và bức ảnh "mứt dừa bóng đêm" đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng ôm bụng cười. Chỉ cần nhìn qua thôi là đủ hiểu "khổ chủ" đau lòng thế nào. 

Sên mứt dừa ăn Tết... Ảnh: MXH

Và cái kết không thể "đắng" hơn. Ảnh: MXH

Ai cũng tưởng đây là món mỳ tương đen Hàn Quốc. Thế nhưng nhìn kỹ mới thấy hóa ra là món mứt dừa ca cao. 

"Sên mứt cần kiên nhẫn, để lửa nhỏ thôi", "Chắc cho hơi nhiều ca cao"... 

Nhiều chị em đã đoán như vậy khi nhìn thành phẩm. Thành viên Long Rainy cho biết: "Em cũng từng bị vậy. Em ngưng sên, lấy ra để nguội, rửa chảo cho sạch rồi sên lại, cho lửa nhỏ xíu, làm mà thấy nản luôn. Nhưng may sao cuối cùng đường cũng kết tinh, dừa còn hơi ẩm ẩm. Sên nữa thì sợ chảy đường, thế là e bỏ lò sấy luôn". 

Đây không phải sự cố duy nhất khi làm mứt dừa ăn Tết. Trên nhiều group nấu ăn, không ít chị em thổ lộ họ chỉ muốn bỏ cuộc vì quá khó so với tưởng tượng. 

Mứt dừa hay dừa kho tàu? Ảnh: Kim Bình. 

Khóc tại trận sau khi sên xong mứt dừa. Ảnh chụp màn hình.

Pha màu một đằng, lên thành phẩm một nẻo khiến chị em phát khóc. Ảnh: MXH

Cười ra nước mắt vì mứt me "tinh than tre". Ảnh: MXH

Thế mới biết cái sự sên mứt ăn Tết không hề dễ như tưởng tượng. Công việc này đòi hỏi chị em tính cẩn thận "từng centimet", kiên nhẫn đến phút cuối cùng nếu muốn có một nồi mứt handmade ngon miệng, đẹp mắt để đãi khách ngày Tết.