Một trong những nguyên liệu giúp bạn làm trắng da chính là dầu dừa và nước cốt chanh. Trong dầu dừa có các dưỡng chất thiết yếu dành cho da. Chất chống oxy hóa đầy ắp trong dầu dừa sẽ ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào.

Dầu dừa cũng dồi dào vitamin E nuôi dưỡng da mịn màng. Còn với chanh, hàm lượng axit citric, vitamin C sẽ giúp bạn làm mờ các vết sạm da cũng như giúp làn da điều màu và bật tông da lên.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 quả chanh.

– 3 thìa cafe dầu dừa.

– Bông tẩy trang/ mặt nạ giấy, bát và thìa.

Cách thực hiện:

– Cắt đôi trái chanh và vắt chanh vào bát rồi dùng thìa vớt hạt ra. Sau đó cho thêm 3 thìa dầu dừa vào phần nước cốt chanh rồi trộn đều.

– Bạn lấy vài miếng bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp rồi ngâm trong khoảng 1 phút thì có thể dùng.

Cách sử dụng:

Trước khi sử dụng loại dưỡng chất làm sáng da nay thì bạn tẩy trang kĩ rồi rửa mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, lỗ chân thông thoáng để hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Sau đó bạn lấy miếng bông tẩy trang đã ngâm trong hỗn hợp chanh và dầu dừa thoa đều lên da, chú ý lau kĩ những vùng da bị sạm đen rồi lấy miếng bông gòn đắp lên mình da sạm này.

Hoặc muốn làm sáng đều khuôn mặt thì đắp miếng mặt nạ giấy lên. Đối với mặt nạ giấy thì bạn cũng nên vắt bớt nước rồi mới đắt lên mặt. Bạn đắp trong 10 – 15 phút thì gỡ bông/ mặt nạ giấy ra để massage nhẹ nhàng rồi rửa mặt bằng nước mát.

Sau đó, bạn có thể dùng thêm miếng bông gòn thấm nước đá để lau mặt để thu nhỏ lỗ chân lông và giúp làn da bạn săn chắc hơn.

Một số cách dùng hỗn hợp dầu dừa nước cốt chanh khác:

Tẩy tế bào chết 

Trộn đều dầu dừa cùng với nước cốt chanh tươi, đường trắng theo tỷ lệ 2:1:1 rồi massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn lên mặt. Lưu mặt nạ trên da 10 – 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Tác dụng: Hỗn hợp này vừa có tác dụng dưỡng trắng da vừa giúp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả, thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần.

Lưu ý: Trong công thức này có chanh cho nên khi ra ngoài phải bảo vệ làn da cẩn thận dưới ánh nắng mặt trời.

Se khít lỗ chân lông

Lấy 1 muỗng cà phê dầu dừa và 1 muỗng canh nước cốt chanh và trộn đều, bôi đều hỗn hợp lên mặt. Mát-xa theo chuyển động tròn trong khoảng 5-10 phút

Rửa sạch mặt bằng khăn và nước ấm. Lặp lại phương pháp này ít nhất 3-4 lần một tuần bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt

Sử dụng hỗn hợp tự chế bằng dầu dừa và nước cốt chanh không chỉ giúp lỗ chân lông trên da sẽ se khít lại mà còn đem cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng và đều màu hơn.

Lưu ý: Để tránh gây kích ứng da, tốt nhất bạn nên thử thoa một chút nước cốt chanh và dầu dừa trên một vùng da nhỏ trước khi thoa chúng lên mặt.