Người ta vẫn hay nói con gái lấy chồng chẳng khác gì canh bạc, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn. Câu nói này không phải không có lý, bởi thực sự có quá nhiều cô nàng chỉ vì nông nóng kết hôn, chưa kịp tìm hiểu thấu đáo người bạn trai của mình đã gật đầu theo anh ta về dinh. Để rồi sau đó mới vỡ mộng thì cũng đã không còn rút chân ra kịp. 

Do đó, nếu đã là một canh bạc thì bạn hãy là một người chơi giỏi và điều khiển cuộc chơi của mình. Tuyệt đối không hẹn hò với anh chàng mà bạn nhận thấy những dấu hiệu này ở anh ta hoặc trong gia đình anh ấy: 

1. Mẹ chồng cường thế, chồng nhất nhất nghe theo

Kiểu đàn ông này - từ nhỏ đã đã được nuông chiều, tất cả mọi việc đều chỉ nghe theo lời mẹ. Lời mẹ anh ta nói chính là "thánh chỉ", đối với mẹ chỉ có thể phục tùng mệnh lệnh. Nếu như hai bạn kết hôn rồi, đừng nhìn thấy anh ta mỗi ngày đối xử tốt với bạn, chiều chuộng bạn mà lầm. Chỉ cần mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu xảy ra, anh ta nhất định sẽ đứng về phía mẹ mình. Thậm chí ngay cả toàn bộ tiền lương, thẻ tín dụng của mình tất cả đều giao nộp cho mẹ chàng chứ không phải bạn. Một người đàn ông thế này, bạn có đồng ý ở bên anh ta cả đời không? Nếu con gái lỡ như phải gả vào một gia đình như vậy, cả đời sau đều không thể trở mình nổi. 

2. Bố mẹ chồng có thói quen không tốt, tính cách gia trưởng

Rất nhiều phụ nữ đều cảm thấy, dù sao mình cũng không phải gả cho bố mẹ anh ta, người mình lấy là anh ấy, chỉ cần anh ấy tốt là được. Sau khi kết hôn mới phát hiện ra, truyền thống gia đình không tốt là do di truyền. Nếu bố mẹ bên nhà trai có tật nát rượu, cờ bạc hoặc là quá gia trưởng, thì rất khó để đồng tình với người không cùng quan điểm với mình. Cứ cho là bạn may mắn, con trai của họ không bị di truyền những tật xấu này, nhưng khi đối mặt với những khoản nợ cờ bạc kếch xù của gia đình anh ta, nói không chừng áp lực mà bạn gánh còn kinh khủng hơn nhiều.

3. Đàn ông "giúp tình không giúp lý"

Sau khi kết hôn, nếu như không được người chồng yêu thương thì chính là nỗi thống khổ nhất của người phụ nữ. Bất luận là gia đình nào cũng đều có những mâu thuẫn nhất định của nó. Lúc này, người chồng chính là hậu thuẫn duy nhất của phụ nữ, là người duy nhất có thể giúp phụ nữ chủ trì công đạo. Thái độ của người chồng cũng quyết định địa vị của người phụ nữ trong gia đình. Nếu như người chồng thương yêu vợ thì bố mẹ chồng tự nhiên cũng xem trọng cô ta. Ngược lại, nếu người chồng phàm chuyện gì cũng đều đứng về phía bố mẹ ruột của mình, ngay cả đạo lí cũng không thèm nói, thì bố mẹ chồng cũng chẳng xem người vợ ra gì. Có lần 1 ắt sẽ có lần 2, nuôi dưỡng thành thói quen rồi thì người phụ nữ ấy chỉ có thể tự chịu ức hiếp, bắt nạt mà không trông đợi được vào ai. 

4. Gia đình có tư tưởng trọng nam khinh nữ

Tuy xã hội hiện đại nhưng tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại ở một số gia đình, tuy nhiên cũng có phân ra nặng nhẹ. Nếu nghiêm trọng thì con trai của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng, vậy thì lúc bạn mang thai và sinh ra con gái, không khí trong gia đình nhất định sẽ nhiều lục đục khó yên, bố mẹ chồng sẽ trách móc bạn không biết sinh con trai. Cho dù người chồng không mặt nặng mày nhẹ với bạn chuyện này, nhưng cứ nghĩ đến việc phải gả vào một gia đình có tư tưởng phong kiến như vậy, cuộc sống muốn hạnh phúc cũng khó.

Tin liên quan