Trước khi mơ mộng về làn da không có lấy một nốt mụn, chị em nên nằm lòng 5 thói quen đơn giản sau đây.

Thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ

Khi chăm sóc da, phái đẹp nên nhớ làn da càng thiếu ẩm sẽ càng dễ lên mụn. Lý do là bởi khi da bị "khát khô" thì nó sẽ tiết thêm nhiều dầu để tự cấp ẩm cho chính mình. Và, nếu da tiết dầu mất kiểm soát, mụn cũng theo đó mà sinh sôi nảy nở.

Chính vì vậy, dù sở hữu làn da dầu hay không và dù bạn có đang bị làm phiền bởi những nốt mụn thì cũng đừng quên bôi kem dưỡng ẩm 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và tối.

Thói quen này không những duy trì làn da căng mọng, trẻ lâu mà còn mang đến cho chị em làn da sạch mụn, miễn là bạn chọn được cho mình lọ kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bản thân.

Dù sở hữu làn da dầu hay đang bị làm phiền bởi những nốt mụn thì chị em cũng đừng quên bôi kem dưỡng ẩm 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và tối - Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế dùng tay chạm mặt

Trên thực tế, có rất nhiều người đã thoát khỏi tình trạng nổi mụn kinh hoàng nhờ vào việc từ bỏ thói quen chạm tay lên mặt và nặn mụn.

Điều này không có gì khó hiểu, bởi vì bàn tay của chúng ta luôn chứa rất nhiều vi khuẩn và thói quen chạm lên mặt hay táy máy sờ vào những nốt mụn sẽ vô tình khiến vi khuẩn xâm nhập. Từ đó, khiến mụn hình thành và lây lan nghiêm trọng hơn.

Bàn tay của chúng ta luôn chứa rất nhiều vi khuẩn và thói quen chạm lên mặt hay táy máy sờ vào những nốt mụn sẽ vô tình khiến vi khuẩn xâm nhập - Ảnh minh họa: Internet

Chính vì thế, trước khi mơ mộng về làn da trơn láng, mịn màng thì chị em phụ nữ hãy từ bỏ ngay thói quen chạm tay lên da.  

Làm sạch da 2 lần/ngày

Mấu chốt để có một làn da đẹp chính là sạch sẽ. Điều này có nghĩa là sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, chất ô nhiễm, trang điểm và thoa kem chống nắng thì chị em nhất định phải chú trọng đến 2 bước tẩy trang và rửa mặt.

Hai bước này sẽ giúp loại bỏ sạch sẽ những tạp chât có hại cho da. Từ đó, lỗ chân lông được thông thoáng hơn và không còn môi trường thuận lợi cho mụn sinh sôi nảy nở.

Tẩy trang và rửa mặt là hai bước sẽ giúp loại bỏ sạch sẽ những tạp chât có hại cho da - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu một làn da sạch thì sẽ thẩm thấu trọn vẹn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare hơn rất nhiều; da dẻ vì thế cũng khỏe đẹp, nhẵn mịn hơn hẳn.

Giữ cho tóc luôn sạch

Tất cả các loại dầu do da đầu sản sinh ra để bảo vệ tóc đều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da mặt và gây ra mụn trứng cá. Tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng hơn ở vùng da mặt, cạnh mép tóc từ trán chạy dài dọc xuống hai mép tai. Do đó, gội đầu thường xuyên để loại bỏ dầu nhờn cũng là cách bảo vệ da mặt không bị mụn tấn công. 

Gội đầu thường xuyên để loại bỏ dầu nhờn cũng là cách bảo vệ da mặt không bị mụn tấn công - Ảnh minh họa: Internet

Giặt sạch vỏ gối, chăn màn thường xuyên

Tương tự như thói quen chạm tay lên da, vỏ gối hay chăn màn bẩn cũng chứa đựng cả ổ vi khuẩn – nguồn cơn khiến da bạn dù có chăm sóc đến mấy vẫn có thể xuất hiện mụn.

Và, cách tốt nhất để bảo vệ da mặt chính là giặt chăn gối thường xuyên. Nếu duy trì việc làm này, sau một thời gian, bạn sẽ thấy da mình khỏe đẹp, mịn màng hơn trước rất nhiều.