Trong cuộc sống, rất khó để tìm được một người hợp tình hợp ý với mình. Khi bạn mới vào một ngôi trường, cao đẳng hoặc công ty, bạn luôn mong muốn được ở bên những người hợp tính, những người có thể khiến bạn thấy vui. Tuy nhiên, khi phát hiện ra rằng họ không phải người thích hợp, bạn có thể thấy khó chịu và bắt đầu ghét họ. Giống như hai mặt của một đồng xu, bạn sẽ phải đối phó với cả hai kiểu người này trong cuộc sống. Ngay cả khi bạn ghét ai đó, bạn vẫn phải thích nghi với môi trường và làm việc cùng với họ.

Cạnh tranh và những mối quan hệ phức tạp là chuyện rất phổ biến ở nơi làm việc. Khi bắt đầu hình thành mối quan hệ với bạn đồng nghiệp, bạn sẽ gần gũi với anh ấy hoặc cô ấy (một cách thân thiện). Tuy nhiên, đôi khi bạn nhận được những rung cảm tiêu cực từ một vài đồng nghiệp. Điều này khiến bạn khó giao tiếp với họ và đôi khi dẫn đến mâu thuẫn khó chịu. Bạn không thể nghỉ việc chỉ bởi vì một vài mâu thuẫn như thế nên hãy học cách thích nghi với tình hình. Đừng để mình tức giận. Dưới đây là một số mẹo thông minh để đối phó với bạn đồng nghiệp hoặc những người mà bạn ghét.

Né tránh

Thay vì đối mặt với họ và thấy mình thể hiện ra những cử chỉ hoặc biểu hiện không hay, tốt hơn hết là bạn nên tránh những người này. Hãy giữ mối quan hệ công việc xã giao với họ. "Anh khỏe không?" và "Mọi thứ vẫn ổn chứ?", là mức độ xã giao tối đa giữa bạn và những người ấy. Khi ghét ai đó, bạn nên tránh mặt họ để khỏi dây vào những xích mích không mong muốn. Điều này giúp bạn giữ được sự bình tĩnh và cũng tránh được những cơn cáu gắt tại nơi làm việc có thể gây hỏng môi trường công ty.

Đừng bao giờ để họ ảnh hưởng đến bạn

Khi đồng nghiệp mà bạn ghét bắt đầu gây ảnh hưởng đến tinh thần và năng suất làm việc của bạn, hãy mặc kệ sự hiện diện của họ. Đừng bao giờ để cho người bạn ghét ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Việc này sẽ chỉ gây hại cho bạn. Người mà bạn ghét sẽ luôn muốn làm hỏng cuộc sống và hình ảnh của bạn ở nơi làm việc, vì vậy hãy đừng quan tâm và cũng đừng phản ứng. Nếu bạn phản ứng, tức có nghĩa bạn cho họ thấy bạn đã bị ảnh hưởng.

Đừng bận tâm

Đây là một trong những mẹo tốt nhất để đối phó với những người bạn ghét. Đừng bận tâm về sự tồn tại của họ. Bạn càng để ý đến họ, bạn càng thấy mình giận dữ hơn. Vì nên, đừng bận tâm khi họ nói gì đó hoặc đi lướt ngang qua bên cạnh bạn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cơn tức giận và đối phó với những người bạn ghét ở nơi làm việc. Nếu bạn quan tâm đến họ, bạn sẽ làm hỏng tâm trạng của mình và cũng tạo cơ hội cho người đó đàm tiếu và dè bỉu về bạn với những đồng nghiệp khác.

Thảo luận vấn đề

Đây là phương án cuối cùng bạn có thể chọn để đối phó với một người mình ghét. Thảo luận vấn đề với người yêu/ bạn đời hoặc với bạn bè của bạn. Những gợi ý bạn nhận được có thể giúp bạn đối phó với những người này dễ dàng hơn.