Ai cũng muốn có một cái Tết đầm ấm, yên vui và đầy đủ nhất. Bởi vậy ngay từ khoảng thời gian này, mọi người đều đang cố "cày cuốc" nhiều hơn với mong muốn có thêm nhiều tiền để đón Tết no đủ. Nhưng nỗi lo lắng là không biết làm gì để có tiền tiêu Tết? Đừng bận tâm vì một vài gợi ý sau đây sẽ giúp cho những ngày cuối nắm của bạn trở nên bận rộn hơn nhưng hầu bao sẽ "dày" thêm nữa.

Làm việc online kiếm thêm tiền tiêu Tết

Tạo thêm thu nhập đón Tết với công việc online

Nếu sau những giờ làm việc tại công ty mà vẫn còn ít thời gian rảnh thì đây chính là cơ hội để có thể kiếm thêm thu nhập ngay nơi ở của mình. Không cần có phương tiện, không cần đi xa, chỉ cần chiếc máy tính là dễ dàng kết nối và làm việc được. Đây là công việc online mà chắc hẳn hiện nay ai ai cũng lựa chọn.

Tùy vào năng lực cũng như ưu điểm của mỗi người mà việc làm online cũng có nhiều dạng khác nhau. Có thể là cộng tác viên viết báo, designer, quảng cáo, bán hàng,…

Bán quần áo có thêm thu nhập tiêu Tết

Nếu vẫn đang phân vân Tết làm gì để có tiền thì một trong những gợi ý phù hợp đó chính là kinh doanh thêm quần áo. Do nhu cầu mua sắm ngày Tết luôn tăng cao và vấn đề trang phục là sự quan tâm hàng đầu. Bởi vậy, chọn buôn bán quần áo sẽ giúp tăng thu nhập cho gia đình.

Tùy vào phân khúc thị trường mình chọn, có thể kinh doanh váy đầm, quần áo hay trang phục trẻ em tùy ý. Cũng có thể mở quầy hàng bán hay bán online cũng được.

Bán hoa tạo thêm thu nhập dịp Tết

Bán hoa kiếm thêm tiền tiêu Tết

Ngày Tết mọi gia đình đều trang trí không gian nhà trở nên đẹp hơn, lung linh hơn. Và vật không thể thiếu đó là các loại hoa. Ngoài hoa dùng để thờ cúng thì hoa trưng bày ở gian phòng, bàn ăn, bàn tiếp khách đều được chú trọng. Do vậy, dịp Tết là cơ hội hiếm có để kinh doanh hoa tươi đảm bảo lợi nhuận cao.

Hoa có khá nhiều loại khác nhau, với nguồn vốn thấp nhưng khá lời. Chỉ cần bày bán hoa mỗi khi rảnh vào mỗi tối hay sáng sớm thì đã có thêm chút tiền đón Tết rồi. Gợi ý chọn loại hoa ưa chuộng ngày Tết như hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa ly, hoa đào, hoa mai, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa huệ,... Tuy nhiên, hoa chỉ bán chạy bắt đầu từ sau 23 tháng Chạp nên hãy lưu ý khi muốn kiếm thêm thu nhập từ việc bán hoa.

Bán đặc sản kiếm tiền chơi Tết

Đặc sản vùng miền dễ bán chạy hơn vào dịp lễ Tết. Có thể là bánh kẹo đặc trưng, giò chả quê hương. Mỗi loại đều có hương vị thơm ngon và nhu cầu sử dụng cao. Do đó, có thể kinh doanh sản phẩm này để tạo thêm thu nhập.

Dịch vụ dọn nhà kiếm tiền tiêu Tết

Kiếm thêm tiền với công việc dọn nhà ngày Tết

Cũng bởi cuối năm công việc khá nhiều nên không ít gia đình không có đủ thời gian để trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa. Cũng bởi vậy mà dịch vụ dọn dẹp tại gia hình thành và đây cũng là cơ hội để kiếm thêm thu nhập dịp Tết.

Chỉ cần sử dụng thời gian rảnh của mình nhận dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa theo ý muốn của khách hàng thì tùy vào mức độ công việc mà lương bổng nhiều ít khác nhau. Sau mỗi dịch vụ hoàn thành thì thù lao sẽ được trả lập tức. Chính lẽ đó mà đây chính là nguồn thu nhập cao mà nhiều người mong muốn vì không phải bỏ chút vốn liếng nào.

Bán trái cây có thêm tiền tiêu Tết

Thêm thu nhập ăn Tết khi bán hàng trái cây

Bên cạnh hoa tươi thì các loại trái cây cũng không thể thiếu trong mọi gia đình. Bởi nhà nhà đều chuẩn bị mâm cúng Tết tươn tất với trái cây, xôi, hoa, bánh kẹo,… Bởi vậy, trái cây luôn là loại hàng hóa bán chạy và được giá ngày cận Tết.

Bằng cách tìm nguồn hàng trái cây đáng tin cậy, giá cả phải chăng đem về bán tại các khu chợ thì lợi nhuận mà nó đem lại sẽ cực cao. Bán trái cây tươi thường đắt hàng trước Tết khoảng 2 tuần. Do đó, hãy chọn thời điểm kinh doanh cho hợp lý.

Ngoài ra, những mặt hàng nước ngọt, bánh mứt, rượu bia ngày Tết cũng bán khá chạy nên tùy vào sở thích mà lựa chọn. Đồng thời, nhiều người còn nghĩ nên làm gì để bán Tết? Và gợi ý đó là làm mứt, làm giò chả, làm bánh chưng, bánh tét hay các món đồ handmade trang trí để bán Tết là phù hợp.

Như vậy, với vài gợi ý trên thì ta đã có những sự lựa chọn tốt nhất để kinh doanh kiếm thêm tiền tiêu Tết. Hãy thử kinh doanh lúc rảnh rỗi để có cái Tết no đủ hơn.