Nếu như trước đây, vợ chồng chị Liên phải dành cho nhau 3 - 4 lần ân ái thì sau khi có hai mặt con chuyện chăn gối của vợ chồng chị thưa dần đi. Anh thì bận công việc đi đêm về hôm, còn chị chăm lo cho con cái, gia đình nên cả hai quên bẵng đi đời sống tình dục của nhau.

Chị cảm nhận rõ điều này và cũng muốn cải thiện đời sống vợ chồng nhưng thấy sao khó quá, không giống như những ngày đầu mới về chung sống cùng nhau. Có lần, chị mày mò trên mạng được vài “chiêu” dụ anh nhưng đều thất bại.

Mỗi lần anh chị quan hệ với nhau cũng đều chớp nhoáng để cho quan chuyện. Có khi chị chưa kịp cảm nhận gì thì anh đã xong phần việc của mình rồi lăn ra ngủ, bỏ mặc mọi cảm xúc của chị vẫn đang chênh vênh. Chị khao khát được cùng anh thăng hoa, chị sợ nếu tiếp tục im lặng thì chuyện chăn gối sẽ rơi vào khoảng lặng, tình cảm ngày càng nhạt dần. Chị muốn tìm bí quyết chuyện chăn gối để đời sống tình dục của hai vợ chồng thực sự thăng hoa.

Tình dục thăng hoa phụ thuộc vào nhiều yếu tố - Ảnh minh họa: Internet

Sau câu chuyện của chị Liên, chuyên gia tâm lý tình yêu hôn nhân Vera Hà Anh cho biết, tất cả các dấu hiện trên đang thể hiện rõ giường ngủ trở thành nơi lạnh lùng của hai vợ chồng khi đã cùng nhau bước qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Có lẽ, họ quên mất đời sống tình dục cũng chính là một “món ăn” không thể thiếu của mỗi cặp vợ chồng. Nếu như coi tình dục chỉ là trách nhiệm thì cả hai sẽ cùng hết tình cảm với nhau, khi ấy họ tự chủ động đi tìm đối tượng mới, thử hỏi lúc đó hạnh phúc gia đình sẽ đi về đâu?

Chính vì vậy, nếu bạn nhận thấy vợ hoặc chồng đang có dấu hiệu chán nản “chuyện ấy” hãy thử làm những bí quyết chuyện chăn gối để cứu vãn vấn đề tình dục của chính mình.

- Trước khi quan hệ tình dục hãy dành 10 - 15 phút để nói chuyện với nhau. Vợ chồng có thể vào phòng ngủ kể cho nhau nghe những việc đã xảy ra trong ngày, thì thầm những chuyện to nhỏ. Lúc ấy, trong ánh đèn mờ ảo cảm nhận được sự chân thành của đối phương sẽ giúp tạo cảm xúc cho cả hai.

- Đừng để phòng ngủ lộn xộn, hãy dành khoảng 5 phút dọn dẹp phòng ngủ thật ấm áp, sạch sẽ, khơi nguồn cho mọi cảm hứng tình dục. Hãy để một chút nước thơm quanh phòng để tạo cảm giác hưng phấn cho đối phương.

- Tập trung chăm chút vào điểm quyến rũ nhất của cơ thể: Phụ nữ chỉ thích sự thăng hoa với tình dục khi họ tự tin. Vậy nên bạn cần dành thời gian để tìm ra những điểm quyến rũ nhất trên cơ thể mình và phát huy nó. Thay vì ăn mặc luộm thuộm hãy mặc chiếc váy ngủ thật quyến rũ bạn có thể làm mọi cách miễn sao thấy tự tin nhất khi xuất hiện trước mặt chồng.

- Nhắn tin “gạ gẫm” chồng làm "chuyện ấy": Trước khi buổi tối đến, chiều hôm đó, khi còn đang ở công sở, bạn hoàn toàn có thể gửi đi một thông điệp qua email về lời gạ gẫm cho một đêm mặn nồng. Nó như lời hẹn cho buổi tối. Chắc chắn một điều, khi nhận được tin nhắn chồng bạn sẽ cảm thấy thú vị và vô cùng phấn khởi.

Hãy chủ động "yêu" chứ đừng phụ thuộc - Ảnh minh họa: Internet

- Rủ đối phương đi ngủ sớm cũng là một điều bạn cần làm ngay lập tức. Đừng tham công tiếc việc mà thức quá khuya để đến khi vào phòng chồng đã ngủ mất. Hơn nữa, thức muộn nó sẽ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi và không còn năng lượng cho “chuyện ấy”.

- Chủ động mơn trớn và yêu thương chàng. Nếu những ngày trước bạn thụ động thì ngay ngày hôm nay hãy tìm cách gần gũi và yêu thương chàng. Khi thấy lạ chàng sẽ vồ vập bạn như một con sói lâu ngày bị bỏ đói.

- Sau khi kết thúc “chuyện ấy” hãy tâm sự và kể cho nhau nghe về cảm xúc của chính mình. Cả hai đã tạo cho nhau cảm xúc thăng hoa hay chưa để những lần tiếp theo còn có sự thay đổi.

Hy vọng những bí quyết chuyện chăn gối trên có thể giúp cả hai vợ chồng sẽ tìm được niềm vui và không dừng lại ở đó.