Tôi và anh yêu nhau 6 năm, cả hai đều là mối tình đầu của nhau từ thời đại học, học xong mỗi người làm một nơi, cách nhau 400 km. Trong thời gian đó chồng vẫn mỗi tháng về 2 lần, mỗi lần 2 ngày, chu cấp 5-7 triệu cho vợ con sinh hoạt. Tôi ở với bố mẹ chồng và chú chồng bệnh tật từ nhỏ. Thỉnh thoảng tôi gọi điện nói chuyện thì chồng kêu bận, mệt. Tôi không hề suy nghĩ rằng chồng sẽ ngoại tình vì em trai tôi cũng làm cùng công ty anh.

Trong thời gian 5 năm đó, người đàn bà kia từng lấy chồng, anh đến dự đám cưới; một thời gian vợ chồng họ bỏ nhau và chị quay lại cặp với chồng tôi. Tôi phát hiện được tin nhắn chồng rủ người đàn bà đó đi khách sạn trong khi chị ta đang có bầu 3 tháng. Tôi không chắc đứa bé đó là con của ai, của chồng tôi hay người đàn ông hiện tại chị cặp.

Lúc đó tôi ghê sợ, căm hận chồng cực độ, bị trầm cảm, sụt cân trầm trọng. Tôi gắng gượng vượt qua được sự trầm cảm đó. Sau đấy, chồng chuyển về nhà nhưng vẫn thỉnh thoảng lên trên đó 1-2 ngày vì công việc chưa xong. Anh làm dự án cho công ty, bán cho người khác chưa xong, giám đốc có hứa hẹn xong sẽ cho 300 triệu.

Hai năm qua là quãng thời gian khó khăn khi vợ chồng tôi liên tục cãi vã, tôi cố gắng không nhắc lại chuyện cũ nhưng nỗi đau không nguôi. Tôi thương hai con đang tuổi ăn tuổi học, thương bố mẹ đẻ vất vả vì mình mà không biết phải làm sao. Tình cảm tôi dành cho chồng vẫn còn chút ít nhưng cứ sống trong dằn vặt đau khổ vì bị phản bội, không cách nào thoát ra được. Tôi chỉ làm công việc văn phòng, lương tháng 5 triệu, bố mẹ đẻ cũng nghèo và sống cùng vợ chồng em trai. Phải làm sao đây?