Theo The Paper, sự việc xảy ra tại tiệm làm tóc ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sự việc được phơi bày khi Pan, người từng làm quản lý của salon tóc trên tiết lộ.

Pan tiết lộ hình phạt tự tát vào mặt của chủ salon tóc

Theo Pan, mỗi nhân viên ở tiệm làm tóc trên được yêu cầu bán các sản phẩm chăm sóc tóc trị giá từ 3.000 đến 4.000 nhân dân tệ (từ 435 đến 580 USD) mỗi ngày. Những người không bán đủ sẽ bị phạt nặng như tự tát vào mặt 100 cái, ăn ớt, hành sống, uống giấm và chạy bộ 10 km.

Không hoàn thành chỉ tiêu, những nhân viên bị chủ ép tự tát vào mặt trong đó có Pan. Ảnh cắt từ clip

Những nhân viên phải tự đánh mình đủ mạnh, đủ đau, nếu không sẽ phải nộp tiền mặt cho chủ vì đã không thực hiện đúng hình phạt về chỉ tiêu."Chúng tôi phải tự tát theo yêu cầu của sếp. Nếu khuôn mặt của chúng tôi không đủ đỏ hoặc đánh không đủ mạnh sẽ bị phạt 500 nhân dân tệ (72 USD)", Pan kể.

Trong đoạn video do Pan cung cấp, có thể thấy ít nhất ba nhân viên, gồm cả Pan, tự tát mình rất nhanh và liên tục. Pan cho biết thêm mình và đồng nghiệp phản đối các hình phạt nhưng lập tức bị sa thải ngay hôm sau. Trong khi đó, tiệm tóc cũng bị tố cáo vẫn còn nợ lương của nhân viên sau khi đã đuổi họ.

Tiệm tóc bị tố cáo phạt nhân viên dã man ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: CDTV.

Theo luật lao động của Trung Quốc, người sử dụng lao động không được phép làm nhục và đưa ra các hình phạt về thể xác cho người lao động. Ngoài ra, chủ lao động phải chịu trách nhiệm bồi thường nếu có bất kỳ thương tích nào xảy ra với nhân viên.

Hiện chính quyền địa phương đã làm rõ sự việc.