Ngày 8-5, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Hưng (SN 1987) trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Việt Hưng

Trước đó, Công an quận Đống Đa tiếp nhận tin báo một cơ sở trường mầm non trên địa bàn bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm tài sản. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chỉ huy CAQ Đống Đa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp Công an các phường rà soát, truy bắt đối tượng gây án.

Sau một thời gian rà soát, phân loại đối tượng, tập trung vào các đối tượng “nổi” có biểu hiện bất minh về kinh tế ngày 25-4, Đội CSHS - CAQ Đống Đa đã bắt giữ thủ phạm gây ra các vụ trộm là Nguyễn Việt Hưng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Việt Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của bản thân. Lợi dụng sự sơ hở, chủ quan trong bảo đảm an ninh trật tự của một trường mầm non, Hưng đã đột nhập vào các trường này, dùng máy cắt, kìm cộng lực, xà cầy phá két sắt.

Tính đến thời điểm bị bắt, Hưng đã đột nhập vào 5 trường mầm non trên địa bàn Hà Nội để lấy trộm tài sản. Tổng tài sản trộm cắp được khoảng 390 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.