Trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn gặp được người mình yêu và người đó cũng yêu mình thật lòng để cả hai có một cái kết hạnh phúc. Những cuộc gặp gỡ và chia ly vẫn diễn ra từng ngày, từng giờ. Điều quan trọng là sau chia tay bạn có tốt đẹp hơn, có cố gắng hơn để gặp được người mới xứng đáng với bạn. Vậy sau chia tay thì nên làm gì để tâm trạng tốt hơn, cuộc sống tươi vui hơn? 

1. Cứ khóc thật to

Cảm giác sau chia tay không tránh khỏi đau buồn, thương nhớ và cả luyến tiếc một khoảng thời gian đã từng có nhau. Thế thì tại sao không uống 1 bữa thật say, khóc thật to, la hét gào thét làm gì cũng được quan trọng bản thân cảm thấy thoải mái, chấp nhận để tình yêu đã đi vào "dĩ vãng" là được. Ngày mai thức dậy là một ngày mới, bắt đầu một cuộc hành trình mới không có họ. Nhưng nhớ “bung xoã” đúng mức và nhất là đừng “nổi loạn” quá nhé.

2. Dừng liên lạc với người ấy

Sau chia tay bạn hãy dừng liên lạc với người ấy. Người ta thường nói “xa mặt cách lòng” vậy nên không gặp, không nghe, không nhìn, không thấy, không tương tác trên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn bớt đi những dòng suy nghĩ về họ. Từ đó, ngoài những kỷ niệm đã từng thì bạn chẳng còn chút thông tin gì, não bộ cũng dần quên đi hình ảnh của họ. 

Thay vì liên lạc với người ấy thì nên dành cho mình thời gian riêng để làm những điều mình thích. Ảnh: Trúc Khưu

3. Không hủy kết bạn hoặc block

Việc hủy kết bạn hoặc block người yêu cũ chỉ dành cho những ai yếu đuối không dám đối mặt với sự thật. Đồng thời, điều đó còn chứng tỏ bạn vẫn vương vấn người ấy rất nhiều. Thay vì hủy kết bạn, block hay suốt ngày vào trang cá nhân của họ để xem có tin tức gì mới không, bạn nên tám chuyện với bạn bè, tìm hiểu skincare hoặc xem một vài chương trình yêu thích nào nào đó. 

4. Học thêm bất cứ thứ gì bạn thích

Học thêm ngoại ngữ, nấu ăn, thêu thùa, vẽ tranh, chơi đàn, tập luyện một môn thể thao hay bất cứ thứ gì bạn hứng thứ. Điều này giúp cải thiện tinh thần rất tốt và bạn cũng sẽ chẳng còn nhiều thời gian rỗi để nhớ về người ấy. Tất nhiên, sau chia tay phải tốt hơn, phải cố gắng hơn để hạnh phúc chứ đâu thể vì một người mà làm ảnh hưởng xấu đến tương lai và cuộc sống về sau của bạn đúng không nào. 

Học chơi một loại nhạc cụ mới giúp tâm trạng tốt hơn sau chia tay. Ảnh Pinterest

5. Làm mới tủ quần áo

Thay đổi bản thân theo hướng tích cực sau chia tay là điều cần thiết. Bao lâu nay vì mải mê yêu đương mà không có thời gian cập nhật tin tức thời trang hay chẳng dám mua một món đồ mới vì luôn dành dụm tiền cho tương lai của hai đứa. Giờ thì bạn hãy tự nhìn ngắm lại mình, thay đổi ngoại hình một chút với những bộ cánh mới để tạo động lực, kéo tinh thần lên ngay sau chia tay, biết đâu lại gặp được đối tượng mới phù hợp với mình hơn thì sao, đúng không?

6. Yêu thương gia đình nhiều hơn

Lúc này bạn nên nghĩ về gia đình, dành thời gian và yêu thương gia đình nhiều hơn. Rõ ràng, người yêu có thể chia tay nhưng chỉ có gia đình là mãi mãi, là luôn yêu thương bạn vô điều kiện. Cùng mẹ nấu bữa cơm gia đình với những món tủ mà cả nhà đều thích, ngồi xem thời sự tám chuyện cùng bố hay chỉ đứa em út học bài… Mấy điều giản đơn, thường thường như mọi ngày nhưng bình yên, dịu nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy mình vẫn luôn được yêu thương chứ không hề bơ vơ, lạc lõng sau chia tay. 

7. Đi du lịch một mình 

Ngày trước, đi đâu cũng có đôi có cặp vậy thì bắt đầu từ bây giờ bạn sẽ học cách tự đi một mình. Nói như thế không có nghĩa là bạn phải tự đi một mình hay làm gì đó một mình mà chỉ đơn thuần là không có người đó bên cạnh. Bạn vẫn còn gia đình, bạn bè và cả những người thân yêu khác đúng không. Hãy lên kế hoạch du lịch một mình hoặc đi cùng người thân để bạn thấy rằng mình vẫn có thể tự làm tốt mọi thứ và rất vui vẻ, hạnh phúc mặc cho người yêu cũ không còn bên cạnh. Đặc biệt, đi du lịch cũng là cách giúp tâm trạng tốt lên hơn nhiều đấy.

8. Ngủ thật ngon giấc 

Việc nên làm đầu tiên sau chia tay là phải làm đẹp. Tự soi giương, thấy mình đẹp hơn lúc trước là tinh thần được thư giãn, tâm trạng vui trở lại và cũng dễ dàng tha thứ hơn cho cuộc đời.  Vì thế, đừng để đôi mắt “gấu trúc” vì những ngày thức khuya nhắn tin yêu đương nhăng nhít cản trở con đường làm đẹp của bạn. Hãy tạm gác mọi buồn phiền qua một bên mà ngủ thật ngon, bù cho những ngày ngủ không đủ giấc nhé.