Khi mới yêu và mới cưới, tình yêu còn đong đầy nên người ta muốn gắn bó với nhau, nhưng sau đó  qua quá trình ở cạnh nhau, tất nhiên giữa vợ chồng sẽ có sự chán nản, sinh ra mâu thuẫn và không còn tình yêu nguyên vẹn như ban đầu nữa. Thậm chí có những cặp vợ chồng chẳng còn yêu nhau nhưng họ vẫn sống cùng nhau tới già.

Vậy khi hết tình rồi, vợ chồng chỉ còn gắn kết với nhau vì cái nghĩa, vậy làm sao để bên nhau cả đời đây?

Giảm bớt cái tôi cá nhân

Nếu như khi còn yêu nồng nhiệt, bạn muốn làm gì, bạn như thế nào thì nửa kia cũng sẵn sàng chấp nhận, nhưng khi điều đó không còn nữa, thì nhất thiết phải hạ cái tôi cá nhân xuống.

Vậy khi hết tình rồi, vợ chồng chỉ còn gắn kết với nhau vì cái nghĩa, vậy làm sao để bên nhau cả đời đây? - Ảnh: Internet

Gia đình là sự tổng hòa giữa 2 người, là sự xây dựng của cả 2. Vì thế, nếu mỗi người đều đặt cái tôi của mình quá cao thì không thể nào dung hòa được. Làm bất cứ việc gì cũng phải nghĩ tới đối phương, không nên ích kỷ thỏa mãn riêng bản thân mình và mặc kệ tất cả.

Luôn suy nghĩ tích cực về nhau

Sai lầm của nhiều cặp vợ chồng là rất hay nói xấu người kia. Bởi vì khi gần nhau quá nhiều, người ta dễ dàng nhận ra những khuyết điểm của đối phương. Vì thế, họ không hài lòng, cảm thấy khó chịu.

Nhưng nếu suy nghĩ tích cực về nhau, nhất định sẽ cảm thấy người kia có rất nhiều điều tốt và từ đó mới biết trân trọng và yêu thương nhiều hơn.

Sai lầm của nhiều cặp vợ chồng là rất hay nói xấu người kia - Ảnh Internet

Thường xuyên hẹn hò.

Dù cho đã cưới nhau 10 hay 20 năm, dù tình yêu đã phai nhạt đi thì những cuộc hẹn hò vẫn là điều không thể thiếu. Những lần hẹn hò đó có thể không lãng mạn, đơn giản chỉ là cũng nhau đi bộ quanh công viên, cùng uống 1 ly cà phê vào buổi sáng cũng có thể khiến chúng ta thêm yêu thương và gắn kết với nhau.

Dành thời gian để hẹn hò với bạn đời của mình sẽ khiến vợ chồng gắn bó hơn rất nhiều.

Thường xuyên tâm sự, chia sẻ.

Chỉ khi tin tưởng nhau người ta mới tìm tới nhau để chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Vì thế, thường xuyên tâm sự, chia sẻ với bạn đời là cách để người đó biết được bạn đang tin tưởng nơi người đó.

Và tâm sự, chia sẻ thì mới thấu hiểu cảm thông cho nhau được. Một khi giữa 1 trong 2 người bắt đầu im lặng, nghĩa là họ muốn ra đi và tìm người khác.

Chỉ khi tin tưởng nhau người ta mới tìm tới nhau để chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống - Ảnh Internet

Tôn trọng lẫn nhau.

Đây là điều không thể thiếu trong bất cứ mối quan hệ nào, nhất là trong quan hệ vợ chồng. Tôn trọng nhau là điều tối thiểu các cặp vợ chồng cần làm nếu muốn cùng nhau đi đường dài.

Rộng lượng hơn

Dẫu biết khi không còn tình yêu thì người ta sẽ khó mà tha thứ hay rộng lượng với những sai lầm. Nhiều khi chỉ vì 1 yếu tố rất nhỏ, vợ chồng cũng sẵn sàng ly dị nhau. Vậy nên, khi đã quyết định đi cùng nhau hãy học cách chấp nhận và tha thứ nhiều hơn.

Thống nhất về chuyện tiền bạc.

Sau tình cảm thì vấn đề tài chính là vô cùng quan trọng. Ngay từ đầu khi cưới nhau, vợ chồng buộc phải thống nhất vấn đề này trước đó để tránh mâu thuẫn xung đột.