Italy thông báo có thêm 28 ca tử vong, 587 người lây nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp tử vong của nước này lên 107, 3.089 người lây nhiễm và 295 ca nguy kịch, tính đến 5/3.

Với số liệu mới này, Italy trở thành quốc gia có số ca tử vong nCoV lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc. Trước đó một ngày, nước này ghi nhận 2.502 trường hợp nhiễm và 79 ca tử vong.

Ngoài việc đóng cửa các trường học, cũng từ ngày 4/3, các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp và nhiều sự kiện thể thao lớn tại Italy sẽ diễn ra mà không có sự tham gia của người hâm mộ. Quyết định này được thủ tướng Italy đưa ra khi số người tử vong vì Covid-19 vượt quá 100 trường hợp.

Đa số bệnh nhân nhiễm nCoV đều sinh sống ở khu vực phía Bắc Italy, gồm các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna. Tại Lombardy, chính quyền đang điều tra sự gia tăng đột biến số người nhiễm ở các thị trấn gần thành phố Bergamo, nơi có 234 trường hợp dương tính trong những ngày gần đây.

Giulio Gallera, ủy viên phụ trách phúc lợi của vùng này cho biết, Lombardy đã thành lập một "khu vực màu đỏ" xung quanh các thị trấn bị ảnh hưởng, cấm mọi người ra vào và có thể sẽ lập một khu vực khác. Gallera nói rằng Lombardy cũng tăng cường số giường bệnh và đang tìm cách bổ sung nhân viên y tế, đồng thời kêu gọi những người trên 65 tuổi ở lại nhà "trong khoảng 2 - 3 tuần tới".

Tính đến 5/3, Pháp trở thành quốc gia đứng thứ hai châu Âu (chỉ sau Italy) về số ca lây nhiễm và người tử vong với 285 trường hợp dương tính và 4 ca tử vong.

Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019. Hiện dịch ảnh hưởng đến ít nhất 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. WHO đã nâng mức độ rủi ro của Covid-19 lên rất cao.