Bác sĩ thực hiện mổ lấy thai nhưng phát hiện không hề có thai nhi.

Người phụ nữ 37 tuổi (giấu tên) sống tại thành phố Cabo Frio, Brazil nhập viện cấp cứu khi có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ đã sắp xếp tiến hành đẻ mổ cho người phụ nữ này ngay lập tức. Thế nhưng khi tiến hành mổ, họ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra trong bụng người phụ nữ này không hề có thai nhi.

Theo ông Simone Carvalho phát ngôn viên của Phòng Y tế thành phố Cabo Frio cho biết, khi người phụ nữ này nhập viện, cô đã làm ầm lên và chắc chắn với các bác sĩ rằng cô đang mang thai 41 tuần, rất đau bụng và cần được lên bàn mổ ngay lập tức.

“Cô ấy có những dấu hiệu của một bà mẹ mang bầu như bụng to, buồn nôn. Cô ấy cũng có những kết quả xét nghiệm trước khi sinh để giải thích việc mình mang bầu và đó chính là lý do khiến các sĩ bị thuyết phục rằng cô ấy có thai” ông Simone Carvalho cho biết.

Khi khám cho cô ấy, các bác sĩ không phát hiện được nhịp tim của thai nhi. Vì cho rằng mạng sống của người phụ nữ và thai nhi có thể đang gặp nguy hiểm nên đã tiến hành ca mổ khẩn cấp, nhưng đến khi mổ ra lại hoàn toàn không thấy em bé trong bụng. Đây là trường hợp hiếm thấy từ trước tới giờ.

Các chuyên gia cho rằng, người phụ nữ trên đã ngộ nhận chuyện mang thai. Tuy nhiên, trong trường hợp này, rất có thể người phụ nữ đã quá "kỳ vọng làm mẹ"  khiến nội tiết tố thay đổi. Việc này dẫn tới các triệu chứng giống thai kỳ như tăng cân, bụng to, buồn nôn và đau lưng.