Huỳnh Như ngồi xe lăn sau trận đấu với U23 Ba Lan. Ảnh: VFF.

Hôm 21/6, tuyển nữ Việt Nam trở lại Đức sau trận đấu tập với U23 Ba Lan. Huỳnh Như cũng được các bác sĩ của đội tuyển cùng bác sĩ của CLB Eintracht Frankfurt tiến hành chụp MRI để kiểm tra chấn thương tại cổ chân.

Theo kết quả chẩn đoán, Huỳnh Như không bị tổn thương nghiêm trọng nhưng sẽ cần thời gian vài tuần phục hồi cùng các bác sĩ trước khi quay trở lại sân thi đấu. Trước đó, sau khi lên hỗ trợ trong một tình huống xâm nhập cầu môn đối phương ở trận gặp U23 nữ Ba Lan, Huỳnh Như bị đau và phải rời sân. Trong chuyến bay trở về Đức, cô phải di chuyển bằng xe lăn.

Tiền đạo quê Trà Vinh hoàn toàn có thể trở lại kịp để dự World Cup 2023. Trận đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu này diễn ra ngày 22/7 với đối thủ Mỹ.

Với chấn thương này, Huỳnh Như sẽ vắng mặt trong trận giao hữu với tuyển nữ Đức vào ngày 24/6. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã trở lại luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

Ban huấn luyện chia các cầu thủ thành hai nhóm. Nhóm đá chính trong trận gặp U23 Ba Lan được bố trí tập nhẹ để hồi phục. Nhóm các cầu thủ còn lại tiếp tục tập luyện với các bài tập pressing và tốc độ để duy trì trạng thái sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo. Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự thiết kế thêm các bài tập về chiến thuật để các cầu thủ rèn luyện thêm trước khi gặp đối thủ mạnh như tuyển nữ Đức.