Sáng 28-10, BS CK2 Hồ Văn Hân, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Nhân dân Gia Định cho biết Khoa cấp cứu của BV vừa tiếp nhận một phụ nữ 65 tuổi bị biến chứng nặng sau khi xăm chân mày làm đẹp thẩm mỹ.

Trước đó, vào ngày 27-10, nữ bệnh nhân này đi xăm chân mày làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ ở Quận 1 (TP.HCM) và sau đó được đưa đi cấp cứu vào lúc 17 giờ cùng ngày. Lúc nhập viện, bệnh nhân ở trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy hô hấp. Bệnh nhân đã được các bác sĩ hội chẩn liên chuyên khoa và chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết não. Đến thời điểm sáng nay, tình trạng bệnh nhân chưa có gì tiến triển, vẫn còn hôn mê, thở máy, theo dõi hồi sức tích cực, tiên lượng nặng.

Xăm chân mày được nhiều phụ nữ ưa chuộng. Ảnh minh họa: Internet

 

Các bác sĩ lưu ý xăm chân mày, mí mắt, nâng mũi...có sử dụng thuốc gây tê, gây mê nên phản ứng, ngộ độc thuốc tê đều có thể xảy ra và gây nguy cơ tử vong. 

Như vậy, trong vòng 1 tháng qua, các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM liên tiếp có nhiều ca biến chứng sau khi làm đẹp. Trong đó, một bệnh nhân tử vong sau 4 tiếng căng da mặt tại cơ sở thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP.HCM) và cơ sở thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP.HCM).