Vào những ngày hè, nhiệt độ tăng cao khiến da đầu tiết nhiều mồ hôi, tóc bết dính. Đây là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn và gàu phát triển. Tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng cảm giác ngứa ngáy da đầu thường xuyên dễ khiến bạn mất tập trung thậm chí ngại giao tiếp.

Rất nhiều người vẫn đang mắc phải những thói quen sai lầm khi gội đầu khiến tình trạng ngứa ngáy ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ngứa da đầu là hiện tượng thường gặp vào mùa hè - Ảnh minh họa: Internet

Vì thế, để khắc phục tình trạng khó chịu trên, bạn nên thay đổi ngay những thói quen gội đầu sai lầm dưới đây.

Những thói quen gội đầu sai lầm thường mắc phải vào mùa hè

Gội đầu nhiều lần

Trời mùa hè nóng bức, mồ hôi tiết ra nhiều tạo môi trường thuận lợi cho gàu phát triển mạnh khiến bạn vô cùng khó chịu vì những cơn ngứa ngáy.

Vì thế, nhiều người thường có thói quen gội đầu nhiều lần trong ngày với suy nghĩ điều này sẽ giúp mái tóc sạch hơn. Thế nhưng, theo các chuyên gia, điều này chẳng những không làm giảm tình trạng ngứa ngáy mà còn làm tóc xấu đi.

Các chuyên gia lý giải, gội đầu với tần suất cao trong một ngày sẽ khiến lượng dầu tự nhiên của tóc bị mất đi, làm chúng trở nên khô, dễ gãy rụng và cảm giác ngứa da dầu không thuyên giảm. Tốt nhất những người thường xuyên bị ngứa da đầu nên gội đầu tối đa 1 lần/ngày để bảo vệ mái tóc luôn khỏe mạnh.

Gãi mạnh da đầu khi tắm

Thói quen gãi mạnh khi tắm vô tình sẽ làm tổn thương đến da đầu của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người nghĩ nghĩ việc gãi mạnh da đầu trong khi tắm sẽ loại bỏ được gàu nhanh chóng. Tuy nhiên, khi dùng móng tay gãi mạnh sẽ vô tình làm tổn thương đến lớp da đầu, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Để tránh tình trạng nói trên, bạn tốt nhất chỉ nên dùng tay massage nhẹ nhàng để làm sạch tóc, nhất là ở các bạn nữ hay để móng tay dài.

Sử dụng nước nóng gội đầu

Thường xuyên gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến tình trạng ngứa da đầu thêm trầm trọng - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người thường có thói quen tắm muộn nên phải dùng nước nóng. Tuy nhiên, thói quen tưởng tốt này hóa ra lại vô tình làm da đầu bạn bị khô hơn vì mất đi độ ẩm tự nhiên khiến cảm giác ngứa ngáy thêm phần nghiêm trọng.

Để tóc ướt ra ngoài trời

Vào những ngày hè oi bức, không ít bạn trẻ, nhất là các nàng thường không sấy tóc mà để ướt ra ngoài để có cảm giác mát hơn.

Các chuyên gia cho biết, tóc yếu nhất là khi bị ướt. Vì thế nếu bạn để tóc ướt ra ngoài trời nắng sẽ làm tăng nguy cơ gãy rụng, chẻ ngọn, xuất hiện gàu lên gấp 2 - 3 lần so với bình thường. Do đó, mỗi khi ra ngoài trời nắng, bạn nên đảm bảo mái tóc đang ở trạng thái khô ráo đế tránh làm ảnh hường đến da đầu.

 Không nên để tóc ướt ra ngoài trời nắng - Ảnh minh họa: Internet

Nếu đang mắc phải những thói quen sai lầm khi gội đầu ở trên, bạn nên sớm thay đổi để tránh làm gàu phát triển và tạm biệt nhanh chóng cảm giác ngứa ngáy da đầu khó chịu nhé!