1. Đi vệ sinh sau khi quan hệ tình dục

Nhiều chuyên gia nhận định, việc đi tiểu nên được áp dụng cả trước và sau khi quan hệ tình dục. Đó là cách tốt nhất để thải độc tố. Nghiên cứu đã chứng minh, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục có tác dụng làm sạch niệu đạo. Ngoài ra, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng cho cô bé.

Ảnh minh họa: Internet

 

2. Vệ sinh vùng kín và cơ thể sau khi "lăn giường"

Chất nhờn, mồ hôi và tinh dịch của bạn tình có thể khiến âm đạo ẩm ướt sau khi quan hệ tình dục. Đây lại là môi trường vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển. Vì vậy, nên lấy một chiếc khăn mềm hoặc một lớp giấy vệ sinh dày rồi lau nhẹ nhàng vùng kín để thoát khỏi hơi ẩm dư thừa. 

Sau đó nhẹ nhàng vệ sinh vùng kín với nước và lau thật khô. Cách vệ sinh là dùng nước ấm rửa âm hộ và hậu môn từ trước ra sau, sau đó dùng khăn sạch lau khô.

Các nàng có thể dùng thêm dung dịch vệ sinh hoặc xà bông dịu nhẹ kết hợp. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm hoặc sau khi quan hệ mạnh bạo, âm đạo bị tổn thương, đau rát thì nên tránh dùng chất tẩy rửa và ma sát mạnh khi vệ sinh.

Ảnh minh họa: Internet

3. Tắm rửa sạch sẽ, thay đồ thoải mái 

Tắm rửa sạch sẽ sau khi yêu là việc nên làm với cả nam và nữ giới để đảm bảo sự thoải mái, loại bỏ mồ hôi và chất bẩn. Chính vì vậy, không chỉ các nàng mà cả các chàng cũng nên cùng vệ sinh thân thể sạch sẽ, mặc đồ lót và quần áo nhẹ, chất liệu thông thoáng, giảm sự phát triển của vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Tuy nhiên, không nên tắm ngay sau khi quan hệ tình dục vì có thể gây nguy hiểm. Do thay đổi môi trường và nhiệt độ đột ngột gây co mạch máu dẫn đến choáng khiến mồ hôi đầm đìa, tim đập loạn, thở gấp kiệt sức và có thể gây tai biến do vỡ mạch máu.