Chúng ta ai cũng biết, làm "chuyện yêu" là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống lứa đôi và cũng là một trong những yếu tố gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, khi nghe nhắc đến câu hỏi: "thông thường các cặp đôi làm "chuyên yêu" bao lâu một lần?" thì ai cũng tỏ ra lúng túng đúng không nào! Nhưng qua một cuộc khảo sát thì các chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng, những cặp đôi trẻ tuổi hoặc mới cưới sẽ có xu hướng làm "chuyện yêu" thường xuyên hơn, thậm chí lên tới 10 - 20 lần/tuần. Đó cũng là lí do vì sao những cặp vợ chồng trẻ vàcó tuổi sẽ có câu trả lời khác nhau cho câu hỏi "tế nhị" này. Và ngoài những yếu tố tuổi tác như trên thì những vấn đề khác trong cuộc sống (chẳng hạn như: thăng trầm trong sự nghiệp, con cái...) cũng có ảnh hưởng nhất định đến mức độ "yêu" thường xuyên của các cặp đôi...

Với các cặp đôi dưới 25 tuổi

Tất nhiên, với những cặp đôi trẻ tuổi hoặc mới cưới sẽ có xu hướng làm "chuyện yêu" thường xuyên hơn, thậm chí lên tới 10 - 20 lần/tuần. Điều này hoàn toàn là chuyện bình thường bởi vì tuổi tác, sức khỏe và đam mê cho phép họ làm "chuyện yêu" với tần suất nhiều lần/tuần.

Với các cặp đôi trưởng thành

Theo các chuyên gia, với những cặp đôi nằm trong độ tuổi 30 và trên 30 cho biết trung bình họ làm "chuyện yêu" 1 lần/tuần. Trên thực tế, đó không phải điều tệ hại, chỉ cần mỗi lần "yêu" nhau vẫn giữ được lửa tình yêu và độ mãnh liệt thì nhất định tình yêu của họ vẫn sẽ bền vững.

Với các cặp đôi đến với nhau do sắp đặt hôn nhân

Một số các cặp đôi thú nhận rằng, chính vì họ đến với nhau do sự sắp đặt trong hôn nhân nên hoàn toàn không có tình yêu để làm chuyện chăn gối. Một số khác lại cho rằng, tình yêu bắt đầu nảy nở sau khi kết hôn và họ tìm thấy niềm hứng thú trong chuyện ấy với nhau. Thế nên tuần suất "yêu" của họ vì thế cũng rất nhợt nhạt.

Với các cặp đôi lén gia đình cưới

Một số cặp đôi vượt qua rào cản gia đình để đến với nhau thì cho biết họ rất thích tình yêu ở giai đoạn đầu vì nó mang một chút gì đó của phiêu lưu và khó khăn. Nhưng sau đó, vì mặc cảm tội lỗi và những mâu thuẫn bắt đầu xảy ra khiến cho việc "yêu" nhau bị giảm tần suất một cách chóng mặt. 

Với các cặp đôi đang rất hạnh phúc

Những cặp vợ chồng đã yêu nhau nhiều năm, cùng nhau đi qua bao thăng trầm của cuộc sống lại thừa nhận rằng họ quan tâm đến tần suất làm "chuyện yêu" nhưng quan trọng hơn cả chính là chất lượng "cuộc yêu" và những gì mà họ cảm nhận được cùng nhau.

Với các cặp đôi đang có con nhỏ

Cũng trong cuộc khảo sát này, hầu hết những cặp vợ chồng đang có con dưới 3 tuổi đã thú nhận rằng họ hoàn toàn không có thời gian để nghĩ đến "chuyện yêu". Và tần suất "yêu" của họ ít đến nỗi chỉ khoảng 1 lần/tháng bởi vì vừa phải lo công việc bên ngoài, vừa phải chu toàn việc nhà và đảm bảo nuôi dạy con tốt đã chiếm hết thời gian rảnh của cả hai người. 

Với các cặp đôi bận rộn

Các cặp đôi quá bận rộn với công việc thì lại tiết lộ rằng, tần suất "yêu" nhau của họ chỉ khoảng 3 lần/tháng. Lí do đa phần vì ảnh hưởng bởi giờ giấc và yếu tố công việc mà họ rất ít khi có thời gian gặp nhau, người này ra khỏi nhà khi người kia vẫn còn ngủ và trở về nhà khi người kia đã rời đi...