Tai nạn xảy ra sáng 10/6 tại km 670+100, đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Nhiều người nhanh tay bắt vịt, chạy vào phía đồi bạch đàn sát nơi xe lật - Ảnh: Zing

Theo Zing, thời điểm trên, xe tải BKS 29H do tài xế Tạ Hồng Dũng (32 tuổi, trú xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) điều khiển qua đây thì mất lái, lật ngang về phần đường bên trái, lúc này  xe tải chở gần 2000 con vịt. Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương nhưng toàn bộ gần 2000 con vịt trên thùng ôtô tràn xuống đường tháo chạy loạn trên quốc lộ. Một số người dân địa phương nhanh chóng kéo đến hôi của.

Hàng trăm con vịt đã bị dân địa phương "hôi của". - Ảnh: Zing

Gần chục CSGT huyện Quảng Ninh đến hiện trường để giữ trật tự lùa vịt giữ nguyên hiện trường và giành lại những con vịt còn sống trên tay người dân để trả lại phía nhà xe. Nhiều người dân sát địa điểm xảy ra lật xe để bắt vịt rồi nhanh chóng chạy vào các đường nhánh gần đó tẩu thoát.

Hiện trường vụ tai nạn lật xe - Ảnh:Zing

Rất nhiều người đến hiện trường chung tay tìm bắt số vịt còn sống, gom lại giúp người gặp nạn. Nhà xe chỉ gom được gần 700 con vịt còn sống. Ngoài một số ít chết, hàng trăm con đã bị người dân hôi của bắt mất