Không phải cứ đắp lên mặt càng nhiều mỹ phẩm thì làn da sẽ càng khỏe đẹp. Điều duy nhất bạn cần làm để sở hữu làn da không tì vết là tìm hiểu chúng cần gì. 

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc hàng ngày cho 3 loại da cơ bản là dầu nhờn, khô và nhạy cảm mà bạn không nên bỏ qua.

Chăm sóc da nhờn

Các nguyên liệu tự nhiên phù hợp nhất để nuôi dưỡng làn da dầu nhờn là cà chua, bột yến mạch, sữa tươi, lòng trắng trứng...

Định kỳ 2 đến 3 lần mỗi tuần, bạn có thể đắp mặt nạ cà chua tươi. Nếu muốn da trắng lên, hãy trộn lòng trắng trứng với yến mạch để sử dụng. Ngoài ra, sữa tươi không đường là dung dịch làm sạch tuyệt vời đối với làn da thường xuyên tiết dầu nhờn.  

Đối với chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên uống nước ép trái cây tươi, đặc biệt là trái cây họ cam quýt, táo, đu đủ. Ngoài ra, đảm bảo bổ sung đầy đủ từ 8 - 10 ly nước lọc để giữ cho da ngậm nước, thải độc tốt nhất.

Để chăm sóc làn da dầu nhờn tốt nhất, hãy mang theo giấy thấm dầu chứa chất kháng khuẩn bên mình - Ảnh: Internet

Làn da dầu nhờn thường nhạy cảm với cồn và mùi hương, do đó, hãy chọn sản phẩm tẩy rửa, xà phòng dịu nhẹ chiết xuất từ dầu cây trà. Đồng thời rửa mặt ít nhất 3 lần một ngày vào sáng, trưa và trước khi đi ngủ.

Hãy che chắn thật tốt để hạn chế bụi bẩn tích tụ gây nên mụn vì lỗ chân lông của da dầu nhờn thường rất to. 

Chăm sóc da khô 

Các bạn có thể sử dụng gói mặt nạ từ bơ chín và chuối chín nghiền, hai loại quả này có tác dụng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng làn da khô.

Để làn da khô ráp luôn mềm mịn, bạn cần chú ý chăm sóc bằng cách cấp nước từ bên ngoài lẫn bên trong - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết là công đoạn không thể thiếu đối với mọi loại da nhưng đặc biệt quan trọng đối với da khô. Hãy chọn các sản phẩm, hỗn hợp tẩy da chết chứa hạt mịn. Sau khi thực hiện bước này, hãy sử dụng kem dưỡng da để cân bằng vì da khô vốn thiếu độ ẩm tự nhiên.

Thỉnh thoảng bạn nên nuôi dưỡng chuyên sâu cho làn da với viên vitamin E hoặc dầu ô liu. Trước khi sử dụng, đừng quên rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Mỗi ngày, hãy uống nhiều hơn 8 - 10 ly nước lọc, bổ sung thêm nước ép trái cây, sinh tố đu đủ chín, chuối chín, xoài.

Chăm sóc da nhạy cảm

Da nhạy rất dễ bị phát ban hoặc tiết quá nhiều dầu, dễ nổi mụn trứng cá. Do đó, loại da này cần chăm sóc thật nhẹ nhàng và cẩn trọng.

Hãy nhẹ nhàng rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa dịu nhẹ, không hương thơm, không hạt và đặc biệt là không tạo bọt. Kèm theo đó là tẩy tế bào chết 3 - 4 lần trong một tuần với sản phẩm gel mềm nhẹ.

Da nhạy cảm cực kỳ khó chăm sóc, do đó, bạn cần đến những lời khuyên cụ thể từ chuyên gia nếu thường xuyên nổi mụn, kích ứng - Ảnh: Internet

Đối với da nhạy cảm, mặt nạ đất sét với nước hoa hồng, kết hợp với một ít tinh bột nghệ hoặc bột mì nguyên cám là tuyệt vời nhất. Nếu gặp phải vấn đề mụn viêm, hãy sử dụng mặt nạ lá bạc hà và tinh dầu hoặc mật ong. Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài vì da nhạy cảm rất dễ tổn thưởng bởi nhiệt và tia UV.

Uống 8 - 10 ly nước và duy trì thói quen ngủ đủ giấc mỗi ngày. Đồng thời, ăn nhiều rau mầm, rau quả tươi và trái cây có các đặc tính chống oxy hóa thường xuyên sẽ giúp làn da nhạy cảm khỏe mạnh từ bên trong.

Đặc biệt, đừng ngần ngại tìm đến các phương pháp điều trị từ bác sĩ, chuyên gia nếu làn da của bạn thực sự gặp phải các vấn đề về viêm, mụn "cứng đầu" vì làn da nhạy cảm cực kỳ khó chăm sóc. 

Nắm rõ những yêu cầu riêng của mỗi loại da, từ đó áp dụng phương pháp chăm sóc phù hợp, chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.