Trong một buổi phỏng vấn, Hoa hậu H’Hen Niê đã có những chia sẻ thẳng thắn, thật lòng khi nhận được câu hỏi về cơ hội của Á hậu Hoàng Thùy nếu như trở thành đại diện của Việt Nam chinh chiến tại Miss Universe 2019: “Chị Thùy sẽ có một năm để training và được chia sẻ từ những đàn chị đi trước hay cũng như Hen tại cuộc thi. Nhưng chắc chắn một điều rằng chị Thuỳ sẽ làm tốt hơn Hen tại Miss Universe”.

Tuy nhiên, khán giả lại có thái độ khá tiêu cực về khả năng của Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019. Trước đó, hầu hết mọi người lại chỉ trích, chê bai nhan sắc của H’Hen Niê và bày tỏ mong muốn Hoàng Thùy đăng quang hoa hậu.

Kể từ ngày H’Hen Niê tạo kỳ tích khi ghi danh vào top 5 Miss Universe 2018, đa phần khán giả lại quay lưng với Hoàng Thùy và tán dương đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Hàng loạt những bình luận khẳng định Hoàng Thùy sẽ trượt ngay từ vòng đầu tiên của cuộc thi nhan sắc quốc tế này xuất hiện. Chưa dừng ở đó, họ còn mang hai người đẹp ra so sánh cả về ngoại hình lẫn khả năng trình diễn.

Khán giả thi nhau đưa ra những lời nhận xét đậm chất "dìm hàng" Hoàng Thuỳ như Nguyễn Minh Đức có viết: "Con Thuỳ đi auto rớt" hay Phan Nguyen Thanh: "Nếu Hoàng Thuỳ đi thì sẽ out top 20",...

Ở thời điểm hiện tại, người đẹp nào sẽ trở thành đại diện của Việt Nam để đến với Miss Universe 2019 vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, việc có hơn một năm để chuẩn bị kỹ lưỡng, hoàn thiện bản thân, Á hậu Hoàng Thùy sẽ không làm công chúng thất vọng.