Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona, UBND TP HCM đồng ý cho gần 2 triệu học sinh nghỉ thêm một tuần, đến hết ngày 16/2. Nhiều gia đình hạn chế cho trẻ đến chỗ đông người để tự bảo vệ mình. Hồ Ngọc Hà cũng tạm gác công việc để chăm con. Tuy nhiên thay vì ở nhà, cô vẫn cho con trai Subeo và các cháu đi chơi nhưng che chắn cẩn thận. Nữ ca sĩ dùng khăn bản rộng, trùm đầu kín mít cho các bé thay vì chỉ đeo khẩu trang.

Hồ Ngọc Hà trang bị khăn kín mít cho trẻ.

Chứng kiến cảnh này, mẹ Hồ Ngọc Hà thở dài: "Mấy nhỏ nhà tôi đi chơi thời dịch. Tội ghê, ra chỗ không người vẫn phải bịt mặt". Nhiều bạn bè, người hâm mộ lại khen ngợi cách phòng dịch cẩn thận này. Số khác bình luận hài hước rằng "lũ trẻ như những ninja mùa dịch, virus nhìn là chạy mất dép".

Subeo (ngoài cùng bên phải) và các cháu nhà Hồ Ngọc Hà háo hức trước khi đi chơi.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, vào tháng 12/2019, nhanh chóng lan rộng khắp Trung Quốc và hơn 20 nước. Đến ngày 7/2 đã có 31.535 ca bệnh trên toàn thế giới, trong đó Trung Quốc 31.210 người, 636 người tử vong ở đại lục và một người tử vong tại Hong Kong, một người khác tử vong tại Philippines.

Hiện Việt Nam ghi nhận 13 ca dương tính, trong đó Vĩnh Phúc 8 ca, TP HCM 3, Khánh Hòa và Thanh Hóa mỗi nơi một ca. Ba bệnh nhân trong số này đã xuất viện.