Sau khi lọt Top 5 Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế Giới 2018, H'Hen Niê đang là cái tên phủ sóng và ghi dấu ấn lớn trong lòng khán giả nước nhà cũng như bạn bè quốc tế. Không chỉ thu hút ở làn da ngăm đen, mái tóc ngắn mà sự thân thiện, hòa đồng và luôn hết lòng vì quê hương cũng là điểm cộng lớn trong lòng khán giả.

Đặc biệt, trong cuộc thi Miss Universe 2018, H'Hen Niê gây chú ý khi mặc trang phục truyền thống với thiết kế là những chiếc bánh mì xung quanh đã có sức lan tỏa cực rộng. Hình ảnh đó không chỉ xuất hiện trên mặt báo hay các phương tiện truyền thông mà còn dùng để "PR" cho những chiếc xe bán hàng trên đường phố.

Hình ảnh của H'Hen Niê xuất hiện rộng rãi trên vỉa hè Việt Nam.

Trước những hình ảnh này, H'Hen Niê rất hài hước chia sẻ một dòng trạng thái trên Facebook: "Đẩy tôi xe bánh mì được rồi mà sao giờ chở tôi đi bán kem dừa Thái Lan luôn vậy”. Sau đó, đoạn chia sẻ nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt yêu thích và bình luận từ khán giả, người hâm mộ.

Biết là mọi người yêu quý nhưng với Hen ký ức và thuộc về nét truyền thống thì cần giữ lại. Hiện đại thì muốn nhưng nét đẹp truyền thống dân tộc cần được bảo tồn". Phản ứng này của người đẹp Ê-Đê khiến khán giả vô cùng phấn khích, nhiều người còn nhận định, với sự ảnh hưởng như hiện tại, rất có thể người đẹp còn sớm trở thành biểu tượng quốc dân.

Trang phục "bánh mì" của H'Hen Niê trên sân khấu Miss Universe 2018.

Trước đó, H'Hen Niê thu hút sự quan tâm của dư luận khi đăng tải dòng trạng thái nói về việc buôn làng Đắk Lắk muốn làm cổng chào và con đường mamg tên cô trên trang facebook cá nhân. Tuy nhiên, Top 5 Miss Universe 2018 cho biết, dù bản thân rất vinh dự khi nhận được tình cảm quá lớn từ quê hương nhưng cô mong nét truyền thống của buôn làng vẫn cần được giữ lại.