Lò vi sóng là một trong những vật dụng tiện lợi không thể thiếu trong gia đình. Tuy nhiên, cũng như tủ lạnh, đây lại là nơi dễ có mùi hôi nhất. Dưới đây là một số cách giúp bạn khử mùi lò vi sóng hiệu quả.

Khử mùi bằng than củi

Khử mùi lò vi sóng bằng than củi là một trong những cách dân gian ít ai biết đến. Ngoài ra, than còn giúp khử sạch những độc tố do thức ăn bám trong lò lâu ngày.

Theo đó, chỉ cần dùng giấy báo bọc một ít than củi rồi cho vào lò vi sóng. Để tự nhiên khoảng vài ngày thì mùi hôi sẽ bị xóa sạch mà không cần phải cho lò vi sóng hoạt động.

Khử mùi lò vi sóng bằng than củi là một trong những cách dân gian ít ai biết đến - Ảnh minh họa: Internet

Khử mùi bằng chanh

Chanh là loại quả đa dụng cho ngôi nhà của bạn. Không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm ngon hơn, chanh còn khử mùi tất tần tật mọi vật dụng trong nhà. Trong đó, phải kể đến công dụng khử mùi lò vi sóng của chanh.

Theo đó, cắt chanh ra thành lát nhỏ rồi cho vào 1 chén nước. Đặt chén vào lò vi sóng và bật chế độ hâm thức ăn khoảng 3 phút hoặc lâu hơn đến khi hơi nước bốc lên thì để thêm 5 phút. Sau đó, tắt lò vi sóng nhưng đừng lấy bát nước chanh ra vội, nên để thêm vài phút để hơi chanh khử mùi.

Cuối cùng, dùng khăn khô lau sạch lò vi sóng. Đảm bảo độ sạch bóng và thơm tho của chiếc lò vi sóng sẽ khiến bạn bất ngờ.

Chanh có công dụng khử mùi lò sóng - Ảnh minh họa: Internet

Khử mùi bằng giấm

Giấm cũng là một trong những chất khử mùi rất hiệu quả. Hãy cho 1 muỗng giấm ăn vào chén nước rồi đặt trong lò vi sóng. Bật chế độ hâm thức ăn cho đến khi hơi nước bốc lên, để chén nước thêm khoảng 3-5 phút.

Tắt lò vi sóng và để chén nước nguội dần. Sau đó, dùng khăn khô lau sạch thì mùi hôi trong lò vi sóng sẽ không còn.

Giấm cũng là một trong những chất khử mùi rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Khử mùi bằng muối

Muối là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, khi muốn khử mùi lò vi sóng, hãy nghĩ ngay đến muối như một "phép màu".

Thức ăn thường bám dưới đáy lò và gây ra mùi khó chịu. Chỉ cần rắc một ít muối vào chỗ thức ăn bám vào, sau đó đợi lò nguội thì dùng khăn ẩm lau sạch.

Quá đơn giản, chỉ trong "nháy mắt" bạn đã có ngay chiếc lò vi sóng sạch bong và không còn mùi hôi.

Khi muốn khử mùi lò vi sóng, hãy nghĩ ngay đến muối như một "phép màu" - Ảnh minh họa: Internet

Khử mùi bằng vỏ cam

Khử mùi lò vi sóng bằng vỏ cam cũng là một trong những cách hay mà chị em nên làm. Theo đó, chỉ cần bóc vỏ cam thành miếng to rồi đặt lên khay.

Tiếp đến, đặt khay vào lò vi sóng, bật chế độ hâm nóng khoảng 5 phút. Như vậy, mùi hôi đã không còn, trả lại chiếc lò vi sóng với mùi hương dịu nhẹ từ cam.

Khử mùi lò vi sóng bằng vỏ cam cũng là một trong những cách hay mà chị em nên làm - Ảnh minh họa: Internet