Mình kết hôn đã gần 2 năm rồi. Hiện tại 2 đứa đã mua được nhà, cuộc sống và công việc vẫn ổn định. Cách đây 6 tháng mình phát hiện có thai. Biết tin này, vợ chồng mình và ba mẹ hai bên đều rất vui mừng. Mình cũng bắt đầu giảm công việc lại để dưỡng thai và giữ sức khoẻ. Vì con, mình đã hạn chế làm việc nặng, rồi đi khám định kì đều đặn. 

Cho đến tháng thứ 5, trong 1 lần siêu âm, bác sĩ báo rằng em bé không khoẻ, do mắc bệnh di truyền thiếu máu từ cha hoặc mẹ (mình và chồng mình đều mang gen di truyền, nhưng vì không đi khám sức khoẻ trước khi có thai nên vợ chồng mình hoàn toàn không hay biết là có mang bệnh).

Ảnh minh họa

Không may em bé bị di truyền thể nặng nên bé bị dị tật (trái tim to hơn và tay chân ngắn hơn so với bình thường). Bác sĩ khuyên mình nên bỏ thai vì giữ sẽ nguy hiểm cho sức khoẻ của mình, và cũng ảnh hưởng nhiều đến em bé sau khi được sinh ra. Vợ chồng mình quyết định dừng lại thai kì, mặc dù rất khó khăn. 

Chuyện này đã qua được 6 tháng rồi, nhưng nhiều khi mình nghĩ lại và nhớ về con, mình vẫn còn buồn. Mình cảm thấy mất niềm vui trong cuộc sống và không muốn tiếp xúc hay gặp gỡ gì ai cả. Mình mong muốn có thai lại nhưng chồng mình cứ nói để sang năm, trong khi mình đã 27 tuổi rồi, để càng lâu thì càng khó có em bé. Làm sao để mình nói với chồng để có bầu ngay? Làm sao để mình vượt qua nỗi sợ của lần bất hạnh trước đó? Mình đang rối lắm. 

(Xin giấu tên)