Trao đổi với Zing chiều 22/7, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết huyện vừa ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều ở thị trấn Quốc Oai. 3 ca ở xóm Cầu Nghè, 3 trường hợp ở Du Nghệ và một người ở Đình Tổ.

Huyện đã xác định 32 trường hợp F1, đã chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo của huyện Quốc Oai, trong 7 trường hợp này, có 2 người là tiểu thương với lịch trình tương đối phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Một số nơi trong lịch trình của 2 người này là chợ Bùng, chợ Tiến Xuân (Thạch Thất), chợ Tây Tựu (Bắc Từ Liêm), chợ Lập Thành (Quốc Oai) và cửa hàng thuốc Đức Trung trên địa bàn...

Ông Sơn cho biết đã giao thị trấn Quốc Oai lập 7 chốt cách ly y tế khu vực F0 sinh sống, phun khử khuẩn, giám sát chặt chẽ các trường hợp liên quan đang cách ly tại nhà.

Chiều 21/7, huyện Quốc Oai đã phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô phun khử khuẩn toàn bộ các tuyến đường ngõ, xóm, khu dân cư, khu vực công cộng và khu hành chính tại thị trấn Quốc Oai, có diện tích khoảng 10 km2.

"Chúng tôi đang điều tra yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh này, đến nay chưa có kết luận chính xác. Trước mắt, huyện tập trung rà soát, xét nghiệm toàn bộ người liên quan và khu vực nguy cơ để xác định F0 còn lại trong cộng đồng", ông Sơn nói.

Lãnh đạo huyện cũng cho biết đến trưa 22/7, số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn đã lên 27 người.