Mấy ngày qua, nền nhiệt Hà Nội vượt ngưỡng 40 độ C, thậm chí nhiệt độ đo được bên ngoài đường còn ở mức 50 độ C. Nắng nóng liên tục khiến các hộ gia đình đổ xô đi mua điều hòa chống nóng. Điều này khiến sức mua điều hòa tại các siêu thị, cửa hàng điện máy lớn nhỏ tại Hà Nội tăng vọt.

Theo khảo sát của PV, ở những siêu thị điện máy lớn hiện nay tại Hà Nội lượng khách đông đúc tấp nập vào ra đông nghịt.

Tại gian hàng bán các sản phẩm điều hòa, máy lạnh, quạt phun sương, khách tới xem và mua hàng luôn tấp nập. Đặc biệt, những khách hàng muốn được tư vấn hoặc chọn mua các sản phẩm điều hòa đều phải chờ đợi từ 3-5 ngày mới đến lượt lắp.

Nắng nóng liên tục khiến các hộ gia đình đổ xô đi mua điều hòa chống nóng. Ảnh PV

Chị Phạm Thị T – Một nhân viên bán hàng của siêu thị điện máy lớn ở Mỹ Đình, Hà Nội cho biết: Trong những ngày nắng nóng cao điểm ở Hà Nội từ 39-40 độ C hiện nay, tại siêu thị này 1 ngày bán được 700 chiếc điều hòa.

Nhân viên này còn cho biết thêm, chỉ trong buổi sáng từ khi siêu thị mở cửa lúc 8h tới 10h sáng, siêu thị điện máy này đã bán được 155 chiếc điều hòa cho khách hàng.

Người này cũng nhận định: Với sức mua máy lạnh khủng như trên, chắc chắn doanh số bán ra của các thiết bị này trong 3-4 ngày nắng nóng vừa qua tăng gấp nhiều lần so với đợt nóng trước.

Những khách hàng muốn được tư vấn hoặc chọn mua các sản phẩm điều hòa đều phải chờ đợi từ 3-5 ngày mới đến lượt lắp. Ảnh PV

Gặp chị Lê Thị Thủy, 28 tuổi tại Siêu thị điện máy. Vợ chồng chị Thủy hôm nay đến đây để xem và mua điều hòa. Theo chị chia sẻ, nhà chị rất mát, bình thường không cần điều hòa. Thế nhưng mấy hôm nay trời nắng nóng khiến nhà chị như một 'hỏa lò', nhất là ở các tầng 3,4. Vì thế, chị quyết định mua 1 điều hòa về cho gia đình sử dụng. Qua tư vấn của nhân viên siêu thị, chị Thủy quyết định mua điều hòa 1 chiều 12000BTU với giá 8,8 triệu. 

Chị Thủy cũng chia sẻ thêm: “Đi mua điều hòa những ngày nắng nóng này thấy ở gian hàng điện máy lúc nào cũng đông nghịt khách. Thậm chí khi đã quyết mua xong, để thanh toán, vợ chồng tôi cũng phải đợi tận 1h đồng hồ mới đến lượt. Chưa kể, khi mua xong, phía siêu thị điện máy hẹn phải tầm 3-5 ngày nữa, các nhân viên bên họ mới đến lắp đặt tại nhà cho được. Dù chờ đợi lâu nhưng cũng đành phải chấp nhận vì họ bảo bên họ các nhân viên kỹ thuật lắp điều hòa đã phải hoạt động hết công suất mấy ngày nay”.

Sức mua không chỉ tăng vọt tại các siêu thị điện máy lớn mà tại các cửa hàng điện máy nhỏ trên phố, những loại điều hòa của các hãng cũng bán rất chạy.

Các cửa hàng điện máy "cháy" các sản phẩm làm mát. Ảnh PV

Anh Trần Văn Hải - Một nhân viên cửa hàng điện máy ở đường Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội cho biết: Những ngày nắng nóng này, cửa hàng anh làm cũng bán được 15-20 chiếc điều hòa. Không đủ thợ đi lắp, chủ cửa hàng phải thuê thêm nhân viên kỹ thuật đi lắp điều hòa nhằm đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.

Thông thường, cửa hàng điện máy nơi anh Hải làm việc thường sẽ hẹn khách 1-2 ngày sau sẽ lắp điều hòa. Bởi vì lượng khách mua quá đông nên ít trường hợp có thể ưu tiên để lắp đặt trong ngày được.

Cũng theo người nhân viên cửa hàng điện máy này, hiện khách hàng ưa chuộng các sản phẩm điều hòa có công suất 9.000-12.000 BTU. Bởi các sản phẩm này khi sử dụng giúp người dùng tiết kiệm điện, từ đó giúp tiết kiệm chi phí về lâu dài.