Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe, chị Nguyễn Thị Thúy (Q. Hà Đông, Hà Nội) cho biết suốt từ tối hôm qua, chị lùng mua khẩu trang y tế mà không thể mua nổi. Chị làm nghề giết mổ gia cầm nên cảm thấy lo lắng vô cùng trước thông tin Việt Nam có ba người dương tính với vi rút Corona mới. 

"Khẩu trang lên giá theo giờ. Thế nhưng đi mấy hiệu thuốc hỏi mua khẩu trang, chỗ nào cũng hết hàng. Chưa bao giờ khẩu trang đắt hàng như bây giờ", chị Thúy bày tỏ. 

Khẩu trang y tế trở thành mặt hàng khan hiếm nhất trên thị trường vào thời điểm này. Hộp khẩu trang này giá 70.000 đồng mua tại một hiệu thuốc tại Q. Hà Đông, Hà Nội tối 30/1/2020. Ảnh: Thu Hà. 

Tuy nhiên, sáng 31/1, có khách hàng đã phải chi tới 300.000 đồng/ hộp khẩu trang y tế. Ảnh: NVCC

Cũng chung tâm trạng như thế, chị Lê Thục Trinh, một dân công sở tại Hà Nội đã mua khẩu trang y tế với giá 150.000 đồng/ hộp, trong khi thường ngày mặt hàng này chỉ có giá dao động từ 20 - 30.000 đồng. 

Dân công sở tốn "núi tiền" mua khẩu trang, gel sát khuẩn tay để tránh lây nhiễm vi rút Corona. Ảnh: NVCC

Thậm chí mặt hàng này "hot" đến nỗi chị muốn mua bốn hộp khẩu trang nhưng hiệu thuốc không đồng ý bán. Sau đó hai vợ chồng chị phải chia nhau ra đi mua làm hai lần mới "găm" được ba hộp dự trữ. 

Chị Trinh kể thêm, sáng nay bạn của chị đã phải mua khẩu trang y tế với giá chát chúa chưa từng có 300.000 đồng/ hộp. 

"Ngồi trong văn phòng làm việc cũng phải đeo khẩu trang. Thực sự lo lắng mối nguy nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp trong những ngày này", chị Trinh nói.

Gel rửa tay cũng "cháy hàng". Ảnh: NVCC

Nhiều người dân cho hay dù có tiền họ cũng không thể mua được nhiều khẩu trang trong thời điểm này. Bởi hiệu thuốc chỉ bán cầm chừng để ai cũng mua được khẩu trang chống dịch. 

Không chỉ khẩu trang mà các loại dung dịch, gel rửa tay khô cũng "cháy hàng". Người bán hàng lâm vào "khủng hoàng", "bão đơn" vì khách nhắn tin mua hàng liên tục. 

Chị Nguyễn Hường, một dược sĩ tại Hà Nội chia sẻ chị đã thức trắng mấy đêm nay để điều chế gel rửa tay khô có tinh dầu tràm để phục vụ các mẹ có con nhỏ "chống dịch Corona". 

Theo chị, một trong những hoạt chất quan trọng nhất của tinh dầu tràm chính là Alfa Tepineol có tính sát khuẩn rất cao. Thậm chí tinh dầu tràm có tính sát trùng mạnh hơn cả tinh dầu bạch đàn. Đó là lý do vì sao tinh dầu tràm được coi như khắc tinh của các loại vi rút cúm. 

Chị Hường khẳng định dù phải làm việc thâu đêm và luôn trong tình trạng "cháy hàng" nhưng chị không tăng giá mặt hàng. "Tôi cho rằng bán hàng dựa trên nỗi sợ của người dân, tăng giá kiếm lời là việc không chấp nhận được, đặc biệt là trong mùa dịch. Thời điểm này, ai cũng chỉ mong dịch mau chóng qua đi và được an toàn", chị Hường bày tỏ.