Trào ngược dạ dày là một căn bệnh về đường tiêu hóa phổ biến ở nước ta và nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư thực quản. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học, tạo ra áp lực cho dạ dày từ đó làm tăng bài tiết axit đẩy lên thực quản.

Trào ngược dạ dày là một căn bệnh phổ biến và gây ra nhiều khó chịu - Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù là bệnh thường gặp nhưng nhiều trường hợp không được chẩn đoán chính xác bởi triệu chứng như ho kéo dài, đau ngực, viêm họng... dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Vì thế, không ít trường hợp phát hiện muộn đã biến chứng thành ung thư thực quản.

Các chuyên gia cho biết, triệu chứng điển hình của trào ngược dạ dày là ợ chua, ợ hơi, nóng rát sau xương ức, đau rát họng, vị chua trong miệng. Những triệu chứng này sẽ trầm trọng hơn vào ban đêm, nhất là khi ngủ ở tư thế nằm ngửa.

Nếu có những biểu hiện bệnh ở trên, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách. Bên cạnh cách điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng có thể sử dụng bài thuốc gừng ngâm giấm để thoát khỏi nỗi ám ảnh này.

Gừng có thể chữa trị nhiều căn bệnh trong đó có trào ngược dạ dày - Ảnh minh họa: Internet

Gừng ngâm giấm chữa trào ngược dạ dày an toàn, hiệu quả

Theo Đông y, gừng ngâm giấm rất tốt cho sức khỏe của bạn, giúp giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, hết trào ngược dạ dày tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

Đặc biệt, những người bị trào ngược dạ dày chỉ cần dùng gừng ngâm giấm trong 3 ngày liên tục sẽ cải thiện được tình trạng bệnh vô cùng hữu hiệu.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Gừng tươi: 1/2 kg

Giấm (tốt nhất là giấm táo): 250ml

Đường trắng: 50 - 100g

Lọ thủy tinh sạch

Cách làm:

- Gừng khi mua về, bạn rửa sạch, cạo vỏ, thái thành từng lát mỏng, ngâm trong nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo.

Gừng cắt thành từng miếng mỏng sẽ dễ ăn và phát huy công dụng tốt hơn - Ảnh minh họa: Internet

- Cho giấm vào nồi, nấu trên lửa nhỏ đến khi sôi thì tắt bếp, thêm đường sao cho có vị chua chua ngọt ngọt. Sau đó để nước giấm nguội.

- Cuối cùng, bạn cho gừng vào lọ thủy tinh sạch, đổ nước giấm đã nguội vào, đậy nắp kín. Để lọ gừng ngâm giấm ở nơi thoáng mát, sau một ngày là bạn có thể dùng được.

Gừng ngâm giấm dễ làm những có thể chữa được nhiều căn bệnh hiệu quả, an toàn - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài công dụng chữa trào ngược dạ dày, thường xuyên dùng gừng ngâm giấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, có thể làm mới và sản sinh các tế bào.

Chúc bạn mau hết bệnh với bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm giấm ở trên.